Thế hệ trẻ hiện tại (sinh từ năm 1997-2006):
Snapchat kể từ năm 2006 đã được nhận thấy là một đối thủ đáng gờm của Facebook khi có tốc độ tăng trưởng nhanh, chiếm lĩnh những vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng ứng dụng nổi bật, trên cả Facebook. Hiện tại, Snapchat đang trở thành mạng xã hội phổ biến nhất cho các cô cậu tuổi teen ở Mỹ, nhất là ngưỡng tuổi 12-17 – trong khi Facebook lại đang đối mặt với tình trạng tụt giảm người dùng trong cùng phân khúc.
Theo tính toán dự kiến tới năm 2022, Snapchat sẽ tăng thêm 1,2 tỷ người dùng, trong khi Facebook sẽ giảm tận 2,2 tỷ thành viên trong cộng đồng của mình. Thậm chí, theo số liệu thống kê gần nhất, số người trẻ tuổi dùng Snapchat cũng vẫn nhiều hươn gần 4 triệu người so với Instagram.
Thế hệ “anh chị” (sinh từ năm 1981-1996):
Đối với những người anh người chị liền kề trước đó tầm chục tuổi, Facebook lại vẫn tỏ ra là một ông lớn hùng cường. Dù vậy, tiềm năng tăng trưởng ở đây không thực sự nhanh, chỉ diễn biến với tốc độ khác chậm. Instagram đứng thứ hai chỉ ngay sau Facebook, vì thế tạm thời đế chế của Mark Zuckerberg vẫn có chỗ đứng khá vững chắc.
Thế hệ “bố mẹ” (sinh từ năm 1965-1980):
Dù sự ổn định ở độ tuổi cha chú của chúng ta đây không quá bền vững và tăng dần đều, nhưng điều quan trọng là Facebook vẫn đang chiếm được cảm tình của đại đa số họ. Tuy nhiên, nhiều con số cho thấy từ nay cho tới năm 2022, số người dùng liên quan sẽ giảm dần chứ không tăng. Điều tương tự cũng được dự đoán cho Instagram.
Thế hệ “ông bà/chú bác” (sinh từ năm 1946-1964)
Lại một lần nữa Facebook chiếm ưu thế, nhưng phần lớn đó là vì nó xuất hiện đầu tiên và dễ gây ấn tượng với cả các thế hệ gần lân cận, nên họ cũng chọn Facebook luôn để tiện liên lạc, trò chuyện với bạn bè và con cháu mình. Các chỉ số liên quan cho thấy số người dùng sẽ ở mức ổn định, không tăng hay giảm quá đáng kể.
Tuy vậy, điều bất ngờ là ở độ tuổi này, họ còn chọn Pinterest như một sở thích thịnh hành, xếp sau ngay Facebook. “Lý do khiến Pinterest phổ biến ở độ tuổi này là vì họ thường có thói quen tìm kiếm ý tưởng trang trí nhà cửa, những việc mà họ hay làm và quan tâm khi về già và đã có của cải. Hơn nữa, đối với họ, Facebook là quá đủ để cập nhật thông tin rồi nên không cần thêm các loại hình tương tự như Instagram, Snapchat nữa,” chuyên gia phân tích Bendtsen từ eMarketer cho biết.