Từ khi cho ra mắt Apple Watch vào 3 năm trước, Apple luôn kiên định giữ kín doanh số đồng hồ thông minh của họ. Thay vì những con số cụ thể, ông lớn làng công nghệ chỉ nói về sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm đồng hồ thoong minh của hãng.
Đơn cử như trong hội nghị được tổ chức đầy năm 2018, Timcook tự hào cho biết doanh số Apple Watch trong dịp nghĩ lễ đã đạt được con số kỷ lục nhưng không tiết lộ con số cụ thể.
Không những giảm sút về doanh số mà thị phần của Apple Watch cũng cho thấy đà thu hẹp.
Tuy nhiên, mới đây Canalyst đã đưa tới chúng ta những số liệu cụ thể hơn về doanh số Apple Watch. Theo nghiên cứu của hãng, doanh số Apple Watch trong quý II năm 2018 đạt con số 3.5 triệu sản phẩm bán ra.
Canalyst cũng cho biết, con số 3.5 triệu Apple Watch bán ra mặc dù tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại là mức giảm nghiêm trọng so với quý IV năm 2017 cũng như quý I năm 2018. Và hậu quả của việc này là khiến thị phần đồng hồ thông minh của Apple Watch giảm từ 43% xuống còn chỉ 34%.
Apple Watch vẫn giữ thiết kế cũng như các tính năng như những ngày đầu.
“Apple đang đối mặt với sự tăng trưởng chóng mặt từ các đối thủ khi mà doanh số các sản phẩm nhiều nhà sản xuất khác đã vượt con số hàng triệu sản phẩm mỗi quý” – nhà điều tra Vincent Thielke nhận định – “Các đối thủ đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm của họ và tăng cường thêm nhiều các chức năng như theo dõi nhịp tim, hỗ trợ tập luyện, bản đồ thông minh, và mức giá lại đa dạng nhằm đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu từ người sử dụng”.
Các thông tin cho biết thế trong tháng 9 tới, Apple sẽ đưa tới thị trường dòng đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ mới với một số thay đổi về thiết kế, hiển thị cũng như tuổi thọ pin nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu từ người sử dụng.
Theo Mộc Lam (Dân Việt)