Mixpanel, nền tảng phân tích người dùng, cho biết người dùng ứng dụng Viber đã tăng việc duy trì sử dụng và thời gian sử dụng của họ đối với ứng dụng này.

Qua 3 năm hợp tác với Mixpanel, Viber, ứng dụng nhắn tin và gọi điện qua nền tảng IP (VoIP), quyết định tiếp tuc thử nghiệm nền tảng của Mixpanel để kiểm tra, lặp lại và cải thiện toàn bộ trải nghiệm của người dùng. Chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên định hướng nhu cầu của người dùng này đã cải thiện nền tảng nhắn tin thêm 15% của một tỷ người sử dụng.
Thông qua việc hợp tác, đội ngũ Viber sẽ tiếp tục sử dụng những phân tích hành vi từ Mixpanel nhằm xây dựng toàn bộ hành trình của người dùng và trải nghiệm thương hiệu của họ.
Nghiên cứu cho thấy ngày nay, các nền tảng nhắn tin lớn hơn 20% so với mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin là cách phổ biến để mọi người kết nối với nhau trên toàn thế giới. Ngoài ra, các nền tảng này là môi trường tiềm năng cho các thương hiệu áp dụng các chiến lược để người dùng kết nối với họ. Ví dụ, Viber là kênh truyền thông chính thức của Câu lạc bộ Barcelona, và là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại của đội bóng rổ Mỹ Golden State Warriors.