Trong bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ở vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu đạt 418 triệu USD, trong khi VinaPhonedoanh nghiệp thuộc Tập đoàn ở vị trí thứ 6 với giá trị thương hiệu là 308 triệu USD.
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất của Việt Nam với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017. Lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng, VNPT và VinaPhone đều lọt vào TOP 10 với giá trị thương hiệu lần lượt là 418 triệu USD và 308 triệu USD.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

VNPT va VinaPhone vao Top 10 thuong hieu gia tri nhat Viet Nam

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam, với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty bao gồm rất nhiều tiêu chí, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.
Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc ba nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính-ngân hàng và công nghệ-viễn thông.
VNPT là doanh nghiệp viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu. VNPT là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.

VinaPhone là nhà mạng quen thuộc với người dùng Việt Nam. Mới đây, nhà mạng này vừa nhận danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.
Phạm Lê
Đọc thêm

VietBao.vn