Theo trang Bloomberg, gã khổng lồ đến từ Trung Quốc này đã bán được hơn 95 triệu chiếc smartphone trong 6 tháng đầu năm, tăng 30% so với cùng kì năm ngoái. Richard Yu, CEO của Huawei tuyên bố trong một bài phỏng vấn đầu tuần rằng ông tự tin Huawei sẽ đứng vị trí số một thế giới vào quý 4 năm sau, với thị phần hơn 20%, dù ông thừa nhận việc không thể đặt chân vào thị trường Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của công ty.
Với bộ đôi P20 và P20 Pro gây được ít nhiều ấn tượng, Huawei đã chiếm được không ít doanh số của cả Apple lẫn Samsung. Sự tăng nhanh số lượng người tiêu dùng đã giúp Huawei vượt qua các hãng khác trên toàn cầu. Dù đang gặp vấn đề tại Mỹ, các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Huawei khá phổ biến trên thế giới, từ châu Âu đến châu Phi, phá vỡ thế thống trị suốt nhiều năm qua trên thị trường toàn cầu của Samsung và Apple.
Tuyên bố của Yu xuất hiện 1 vài giờ sau khi Apple đạt mốc giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD. Bằng việc nhắm đến Samsung, Huawei cho thấy hãng không chỉ muốn chiếm lĩnh thị trường điện thoại mà còn hướng đến công nghệ bán dẫn và màn hình.
Hãng bày tỏ ý định đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, điều mà hiện tại chỉ có Samsung và Apple từng làm được. Muốn thành công, Huawei phải tìm cách để phát triển thị phần của mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng mức tăng trưởng lại giảm. Huawei cần phải thu hút nhiều người dùng từ các đối thủ cạnh tranh trong các thị trường đã bão hòa như Trung Quốc và châu Âu, nơi mà Xiaomi lẫn Oppo cũng nhắm đến.
Về dài hạn, Huawei cũng cần sự hiện diện của mình tại Mỹ, nơi mà họ đã thất bại khi liên kết với AT&T, Verizon Communications và Best Buy để bán smartphone do chính phủ Mỹ lo ngại về an ninh bảo mật.
Minh Hùng
Với bộ đôi P20 và P20 Pro gây được ít nhiều ấn tượng, Huawei đã chiếm được không ít doanh số của cả Apple lẫn Samsung. Sự tăng nhanh số lượng người tiêu dùng đã giúp Huawei vượt qua các hãng khác trên toàn cầu. Dù đang gặp vấn đề tại Mỹ, các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Huawei khá phổ biến trên thế giới, từ châu Âu đến châu Phi, phá vỡ thế thống trị suốt nhiều năm qua trên thị trường toàn cầu của Samsung và Apple.
Tuyên bố của Yu xuất hiện 1 vài giờ sau khi Apple đạt mốc giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD. Bằng việc nhắm đến Samsung, Huawei cho thấy hãng không chỉ muốn chiếm lĩnh thị trường điện thoại mà còn hướng đến công nghệ bán dẫn và màn hình.
Hãng bày tỏ ý định đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, điều mà hiện tại chỉ có Samsung và Apple từng làm được. Muốn thành công, Huawei phải tìm cách để phát triển thị phần của mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng mức tăng trưởng lại giảm. Huawei cần phải thu hút nhiều người dùng từ các đối thủ cạnh tranh trong các thị trường đã bão hòa như Trung Quốc và châu Âu, nơi mà Xiaomi lẫn Oppo cũng nhắm đến.
Về dài hạn, Huawei cũng cần sự hiện diện của mình tại Mỹ, nơi mà họ đã thất bại khi liên kết với AT&T, Verizon Communications và Best Buy để bán smartphone do chính phủ Mỹ lo ngại về an ninh bảo mật.
Minh Hùng