“Doanh nghiệp sẽ thanh toán để gửi một số tin nhắn có tính chọn lọc và để các đoạn trò chuyện không bị xáo trộn”, đại diện WhatsApp cho hay.
Các đơn vị kinh doanh có sử dụng phần mềm chat OTT này vẫn có thể phản hồi tin nhắn của khách hàng trong vòng 24 giờ mà không phải trả phí. Nếu không trả lời trong khoảng thời gian trên, họ sẽ phải trả tiền để được quyền phản hồi khách hàng.
Bằng cách này, các doanh nghiệp được khuyến khích đáp lại mọi yêu cầu từ khách hàng càng sớm càng tốt và nếu một người dùng nào đó đợi mãi mới thấy câu trả lời, họ sẽ biết chắc rằng công ty đã phải trả tiền để được nói chuyện với khách.
Còn đối với người dùng thông thường, WhatsApp vẫn có chính sách không tính phí sử dụng dịch vụ của mình. Thứ mất tiền duy nhất khi dùng phần mềm nhắn tin này là dữ liệu tiêu thụ do nhà cung cấp dịch vụ mạng thu trong trường hợp vượt quá gói dung lượng miễn phí.