Theo
TechCrunch, hệ thống mới sẽ giúp khách hàng có thể hỏi Alexa để được trợ giúp về thông tin khách sạn, đặt dịch vụ phòng, kiểm tra các địa điểm và dịch vụ trong khách sạn, chơi nhạc, quản lý các tính năng điều khiển thông minh trong phòng như ánh sáng và nhiệt độ.

Alexa for Hospitality sẽ hoạt động trên các thiết bị Echo như Amazon Echo Dot, Echo và Echo Plus được lắp đặt trong các phòng khách sạn và có thể tùy chỉnh dễ dàng. Nó cũng sẽ cho phép khách kết nối tạm thời tài khoản Amazon với thiết bị Echo trong phòng của họ để có thể phát nhạc cá nhân từ các dịch vụ như Amazon Music và Spotify, hoặc nghe audiobook qua Audible. Khi trả phòng, tài khoản sẽ tự động ngắt kết nối khỏi thiết bị.

Khách sạn Marriott sẽ là đối tác đầu tiên của Amazon với nền tảng mới này, cung cấp các trải nghiệm Alexa mới tại các khách sạn được chọn lọc vào mùa hè tới. Hệ thống này đã được xây dựng để hoạt động với các công nghệ khách sạn hiện có, vì vậy các địa điểm sẽ không cần trang bị thêm hoặc nâng cấp trang thiết bị. Alexa for Hospitality cũng đã sẵn sàng đến tay các nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn khác.

Trước đây vào năm 2016, Amazon từng lắp đặt hệ thống Alexa cho 4.748 phòng của khách sạn Wynn’s Las Vegas để kiểm soát các điều kiện môi trường và âm nhạc. Quan hệ đối tác mới với Marriott gần đây là một bản nâng cấp đáng kể các dịch vụ này.