Theo
GSMArena, mặc dù Apple Watch tăng 30% sản lượng bán ra, nhưng công ty nghiên cứu Canalys cho biết, tổng thị phần của Apple trên toàn thế giới giảm từ 43% xuống còn 34% so với quý 1/2018.

Xét về tổng thể trong quý 2/2018, thì toàn bộ lượng đồng hồ thông minh bán ra thị trường toàn cầu là 10 triệu chiếc, đó là nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể từ các nhà sản xuất khác nhau. Trong đó, Fitbit và Garmin là những nhà cung cấp đã biết tận dụng xu hướng thiết bị đeo của khách hàng và đa dạng hóa danh mục của họ để nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng riêng biệt.

Nhà phân tích của Canalys Vincent Thielke cho biết: Apple đang phải đối mặt với một mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là việc để mất thị phần trong quý 2/2018. Chính vì thế, trong thời gian tới việc Apple có còn giữ được “ngôi vương” trong thị trường đồng hồ thông minh hay không còn là một ẩn số.