Trong khuôn khổ bài thuyết trình ra mắt chiếc Mi 8 của mình, Xiaomi đã trình chiếu một đoạn video demo tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của chiếc máy. Qua đoạn video này, Xiaomi muốn chừng tỏ rằng Mi 8 không thể bị đánh lừa bằng một bức ảnh hiển thị trên màn hình của một chiếc máy khác.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như thiết bị được sử dụng để hiển thị bức ảnh lại là một chiếc iPad. Đừng quên rằng, Xiaomi cũng có dòng tablet riêng của mình là Mi Pad, và phiên bản mới nhất của nó là Mi Pad 3 được ra mắt hồi tháng 4/2017. Nhưng vì một lý do nào đó, Xiaomi lại lựa chọn iPad để hiện diện trong một video được trình chiếu công khai, tại một sự kiện đình đám và được theo dõi bởi rất nhiều người.
Xiaomi Mi Pad 3
Đương nhiên, đây có thể là một “sự cố” ngoài ý muốn, nhưng nó cũng cho thấy ngay cả Xiaomi cũng không còn hào hứng với chiếc tablet do chính mình tạo ra nữa. Tương lai của Mi Pad 4 cũng chưa thật sự rõ ràng, mặc dù đã hơn 1 năm kể từ khi Mi Pad 3 ra mắt.
Sự kiện này của Xiaomi càng làm cho cái nghịch lý của thị trường tablet Android trở nên rõ ràng: mặc dù chiếm đến hơn 80% thị phần smartphone, nhưng Android lại thảm bại hoàn toàn trước iPad trên lĩnh vực tablet. Tablet Android, nghịch lý buồn thảm của thế giới công nghệ