Nhiều người dùng đã kỳ vọng với bản nâng cấp Macbook Pro năm nay, Apple sẽ giải quyết hết mọi phiền toái trên bàn phím “Cánh bướm” thế hệ mới. Theo đó, hãng tuyên bố bàn phím mới đã được thiết kế lại với âm thanh gõ êm hơn, có màng cao su tránh bụi và bền hơn trong thời gian sử dụng lâu dài.
Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm, nhiều khách hàng lại tiếp tục phàn nàn về những lỗi khó chịu trong quá trình sử dụng máy. Theo Wccftech, một người dùng trên diễn đàn Reddit mới đây tỏ ra đã tỏ ra rất khó chịu khi phím cách (Spacebar) trên máy bị lỗi liên tục khi gõ, khiến cho các kí tự bị dính liền vào nhau.
Mặc dù trung tâm bảo hành của Apple xác nhận đây là lỗi phần cứng của hãng và cam kết sẽ thay thế linh kiện cho người dùng, vẫn phải mất một thời gian sau chiếc máy lỗi bàn phím của thành viên này mới được sửa chữa.
Cửa hàng của Apple đã phải nhập một chiếc máy khác từ Trung Quốc, sau đó lấy linh kiện để thay thế, thay vì sử dụng linh kiện mới từ hãng.
Không chỉ sản phẩm của Apple gặp nhiều lỗi mà ngay cả các thủ tục bảo hành liên quan sau đó cũng đang làm khó chịu đối với người dùng trên toàn thế giới.
Bàn phím “Cánh bướm” được Apple đưa vào dòng MacBook 12 inch từ năm 2015 và MacBook Pro từ 2016. Đây được coi là thiết kế này được cho giúp sản phẩm mỏng hơn, trải nghiệm gõ tốt hơn.
Tuy nhiên, nó lại đang gây phiền nhiễu lớn cho người dùng vì tỷ lệ lỗi khá cao. Thiết kế mới này giúp hạn chế tối đa bụi lọt xuống phía khe bàn phím, nhưng trong trường hợp chỉ một vài mẩu bụi lọt xuống, nó lại khiến cho phím bấm vô hiệu hóa tức thì.