Tuần qua, người hâm mộ điện ảnh ở Mỹ và trên toàn thế giới đã hết sức thích thú với việc Deadpool “xâm lăng” gian hàng DVD Blu-ray của Walmart. Hàng chục bộ phim kinh điển đã bị gã phản anh hùng can thiệp vào timeline, đá bay nhân vật chính và chễm chệ ngồi lên poster phim… Hài hước đấy những cũng pha chút kinh hoàng.Câu hỏi được đặt ra là: Tập thể nào đã đứng sau chiến lược quảng cáo tuyệt vời này? Chính là Fox Home Entertainment và công ty quảng cáo Neuron Syndicate đến từ Los Angeles (thiết kế bìa đĩa).Để làm rõ câu chuyện này, dưới đây là bài phỏng vấn giữa Adweek với Julia Howe, EVP (phó giám đốc điều hành) kiêm đồng chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Fox Home Entertainment.

Câu chuyện phía sau cuộc xâm lăng Walmart của Deadpool - Ảnh 1.

Hàng chục bộ phim kinh điển đã bị gã phản anh hùng can thiệp vào timeline, đá bay nhân vật chính và chễm chệ ngồi lên poster phim…

Nguồn gốc của chiến lược này là gì? Liệu nó có mang quá nhiều tham vọng không?Chúng tôi tự hỏi, nếu Deadpool muốn quảng cáo chính mình ở những điểm bán lẻ thì phải làm thế nào? Nhân vật và bộ phim này chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa đại chúng (pop-culture), đưa Deadpool lên bìa đĩa phim kinh điển là cách làm hợp logic. Bản thân Deadpool đã là cái tên rất tiềm năng và chúng tôi không thể làm khác được.Làm thế nào để lựa chọn được bộ phim phù hợp nhằm lồng ghép với Deadpool?Đó đều là những bộ phim mang tính biểu tượng và có mức độ nghệ thuật cao, dễ nhận biết. Quá trình lựa chọn còn dựa vào khả năng tồn tại về mặt thương mại của bộ phim đó trên thị trường.

Câu chuyện phía sau cuộc xâm lăng Walmart của Deadpool - Ảnh 2.

Ai đã thiết kế ra những bìa đĩa này? Công ty quảng cáo hay đội ngũ nội bộ?Tất cả bắt đầu với đội ngũ nội bộ. Sau đó, chúng tôi lôi kéo các đối tác đáng tin cậy và có kinh nghiệm để cùng thực hiện, trong trường hợp này là Neuron Syndicate ở Los Angeles.

Câu chuyện phía sau cuộc xâm lăng Walmart của Deadpool - Ảnh 3.

Tình hình bán hàng của những đĩa DVD có Deadpool trên đó ra sao rồi? Chúng có thể là món đồ sưu tập rất hotCòn quá sớm để khẳng định điều này. Tuy nhiên, chúng ta chưa từng tạo ra xu hướng như thế này bao giờ, nhất là trên Reddit. Chúng tôi rất hi vọng vào điều đó.Có kế hoạch tương lai nào dựa trên ý tưởng này không? Điểm bán lẻ là những nơi tuyệt vời, có thể tiếp xúc với cả triệu khách hàng mỗi tuần. Dù chưa thể tiết lộ những kế hoạch trong tương lai, tuy nhiên chúng tôi đam mê và đảm bảo bộ phim của mình sẽ luôn nổi bật trên kệ.Theo Adweek