Sony vẫn cố chấp trong việc đổi mới thiết kế sang màn hình tràn viền.

Theo The Verge, có lẽ đã đến lúc Sony cần phải suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình hay không, khi báo cáo thu nhập mới nhất của hãng cho thấy doanh số bán hàng só sự tụt dốc thảm hại.
Trong Quý II 2018, Sony chỉ bán được 2 triệu thiết bị di động trên toàn cầu, giảm 1,4 triệu so với cùng kỳ năm trước. 2 triệu điện thoại là con số quá nhỏ bé so với doanh số hàng chục triệu của các hãng điện thoại hàng đầu như Apple hay Samsung.
Trong năm tài chính 2017, Sony đã bán được 13,5 triệu điện thoại. Hồi tháng 4 vừa qua, hãng dự đoán một cách khiêm tốn rằng năm 2018 sẽ bán được 10 triệu máy. Tuy nhiên, với con số thất vọng nói trên, Sony chỉ hy vọng sẽ bán được 9 triệu máy trong năm nay.
Sony hiện đang đi theo số phận “rơi tự do” của HTC khi ngày càng trở thành nhà cung cấp thiết bị Android có thị phần thấp nhất trên toàn cầu.
Trong khi BlackBerry còn phải từ bỏ những giá trị truyền thống của mình để tìm kiếm các hướng đi phù hợp với thị trường hơn thì Sony lại tỏ ra bảo thủ khi đứng ngoài cuộc đua điện thoại màn hình tràn viền.
Báo cáo thu nhập tổng thể của Sony vẫn cho thấy sự lạc quan khi các mảng kinh doanh khác như thiết bị chơi game PlayStation tiếp tục tăng trưởng ổn định và có nền tảng tài chính tốt. Tuy nhiên, mảng kinh doanh di động của hãng đang đối mặt với thời điểm tồi tệ nhất.