Tình hình hiện nay mà các hãng điện thoại đang phải đối mặt là người dùng lười nâng cấp máy mới, kéo theo doanh số bán hàng sụt giảm. Một phần nguyên nhân được cho là các nhà mạng, một phần lớn khác là do hiệu năng điện thoại giờ đang ngày càng được cải thiện, khiến cho nhu cầu nâng cấp của người dùng cũng kém đi đáng kể.
Cả những hãng lớn như Apple hay
Samsung đều phải đối mặt với vấn đề trên và đều hứng chịu những đợt giảm doanh số bán hàng. Để thoát khỏi xu hướng đó, Apple đã chọn cách ra iPhone X với thiết kế hoàn toàn mới nhằm tái kích thích. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng may mắn như vậy. Điển hình như Samsung, mặc dù
S9 được đánh giá là có nhiều điểm ấn tượng hơn so với các đối thủ khác nhưng doanh số vẫn chậm hơn so với S8, kéo theo doanh số bán hàng của mảng smartphone trên tổng số các sản phẩm khác của Samsung cũng giảm theo.
The Investor nhận định rằng rất có thể Samsung sẽ không đạt được mục tiêu doanh số smartphone đã đặt ra trong năm 2018. Hồi đầu năm, Samsung kỳ vọng sẽ bán được ít nhất là 350 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tuy nhiên bây giờ đã nửa năm và báo cáo vẫn là thấp hơn dự tính. Trên thực tế, con số 350 triệu là cao hơn cả mức 319,8 triệu máy bán ra trong năm trước, cao hơn rất nhiều so với mục tiêu 319,7 triệu máy hồi 2015 hoặc 309,4 triệu hồi 2017. Bởi thế nhiều ý kiến cho rằng Samsung đã quá lạc quan trước tình hình mới. Tính tới quý đầu năm nay, hãng đã giao được 78 triệu máy và mặc dù con số này vẫn đảm bảo mục tiêu thời kỳ nhưng ở những tháng sắp tới lẫn mục tiêu dài hạn cả năm thì vẫn còn phải chờ đợi.
Một chuyên gia phân tích lý giải rằng nguyên nhân chủ yếu dẫn tới doanh số thấp hơn dự tính không chỉ là doanh số thấp của S9 mà còn những khó khăn mà hãng đang vấp phải tại thị trường Trung Quốc vốn ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn bởi các nhà hãng bản địa. Và không chỉ Trung Quốc, Samsung cũng có vẻ đang khó khăn với chính thị trường quê nhà Hàn Quốc. Bằng chứng là họ đã mất thời gian lâu hơn khá nhiều so để doanh số S9 đạt ngưỡng 1 triệu so với hồi S8.
Và không cần phải nói, điều mà Samsung cần làm trong tương lai gần chính là giới thiệu một cái gì đó thật sự mới mẻ thay vì chỉ nâng cấp phần cứng bên trong hoặc chất lượng camera. Cách đây không lâu có thông tin cho rằng Samsung sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại gập được và nếu đúng vậy, đây hoàn toàn có thể giúp hãng bức phá khỏi tình hình hiện nay.
Cả những hãng lớn như Apple hay
Samsung đều phải đối mặt với vấn đề trên và đều hứng chịu những đợt giảm doanh số bán hàng. Để thoát khỏi xu hướng đó, Apple đã chọn cách ra iPhone X với thiết kế hoàn toàn mới nhằm tái kích thích. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng may mắn như vậy. Điển hình như Samsung, mặc dù
S9 được đánh giá là có nhiều điểm ấn tượng hơn so với các đối thủ khác nhưng doanh số vẫn chậm hơn so với S8, kéo theo doanh số bán hàng của mảng smartphone trên tổng số các sản phẩm khác của Samsung cũng giảm theo.
The Investor nhận định rằng rất có thể Samsung sẽ không đạt được mục tiêu doanh số smartphone đã đặt ra trong năm 2018. Hồi đầu năm, Samsung kỳ vọng sẽ bán được ít nhất là 350 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tuy nhiên bây giờ đã nửa năm và báo cáo vẫn là thấp hơn dự tính. Trên thực tế, con số 350 triệu là cao hơn cả mức 319,8 triệu máy bán ra trong năm trước, cao hơn rất nhiều so với mục tiêu 319,7 triệu máy hồi 2015 hoặc 309,4 triệu hồi 2017. Bởi thế nhiều ý kiến cho rằng Samsung đã quá lạc quan trước tình hình mới. Tính tới quý đầu năm nay, hãng đã giao được 78 triệu máy và mặc dù con số này vẫn đảm bảo mục tiêu thời kỳ nhưng ở những tháng sắp tới lẫn mục tiêu dài hạn cả năm thì vẫn còn phải chờ đợi.
Một chuyên gia phân tích lý giải rằng nguyên nhân chủ yếu dẫn tới doanh số thấp hơn dự tính không chỉ là doanh số thấp của S9 mà còn những khó khăn mà hãng đang vấp phải tại thị trường Trung Quốc vốn ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn bởi các nhà hãng bản địa. Và không chỉ Trung Quốc, Samsung cũng có vẻ đang khó khăn với chính thị trường quê nhà Hàn Quốc. Bằng chứng là họ đã mất thời gian lâu hơn khá nhiều so để doanh số S9 đạt ngưỡng 1 triệu so với hồi S8.
Và không cần phải nói, điều mà Samsung cần làm trong tương lai gần chính là giới thiệu một cái gì đó thật sự mới mẻ thay vì chỉ nâng cấp phần cứng bên trong hoặc chất lượng camera. Cách đây không lâu có thông tin cho rằng Samsung sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại gập được và nếu đúng vậy, đây hoàn toàn có thể giúp hãng bức phá khỏi tình hình hiện nay.