Trang công nghệ 9toMac chia sẻ, trong tài liệu hỗ trợ gửi tới các nhà phân phối bán lẻ và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, Apple đã cập nhật quy trình sửa chữa mới cho các sự cố với nhận diện Face ID trên iPhone X.
Về cơ bản, tài liệu này cho biết kỹ thuật viên sẽ chạy kiểm tra để chẩn đoán các vấn đề với Face ID của khách hàng, sau đó đưa ra hướng giải quyết nên sửa chữa hay thay thế hệ thống camera sau mới hoàn toàn. Trong trường hợp không thể xác định được thì nhân viên kỹ thuật sẽ phải thực hiện đổi mới thiết bị cho khách hàng.
Sự cố với Face ID và camera sau được báo cáo trên mạng xã hội Reddit bởi nhiều người dùng sau khi iPhone X ra mắt trên thị trường. Họ phản ánh camera sau và Face ID không hoạt động được, kèm theo hộp thoại “Face ID is not available, try again later” (“Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau”). Tuy nhiên các tính năng như pana, slow-motion và time-lapes vẫn hoạt động bình thường, còn các chức năng camera khác thì không.
Nhân viên của Apple Store, giải thích về sự cố này rằng do máy ảnh True Depth và ống kính máy ảnh tele sau có sự kết nối. Họ thừa nhận “hệ thống Face ID được liên kết với ống kính tele thứ hai nên lỗi người dùng phản ánh là có thật.” 
Nhân viên Apple cho biết nếu người dùng gặp các trường hợp tương tự, họ nên mang máy đến Apple Store để được kiểm tra và tiến hành đổi mới nếu cần thiết.  
Các tài liệu hỗ trợ được gửi đi có thể coi là một thông báo chính thức cho nhân viên Apple Store về quy trình xử lý thiết bị gặp lỗi với camera sau và Face ID. Đây được coi là hành động “cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất” của Apple.  
Tuy nhiên trên thực tế, ngoại trừ trường hợp nêu trên, cũng có trường hợp FaceID chỉ không hoạt động khi người dùng cài đặt phiên bản iOS 11.2.