Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy, mạng xã hội bị nhiều người cho là thừa thãi này hiện có giá trị ước tính đạt 100 tỷ USD. Như vậy, chỉ sau 6 năm, giá trị của Instagram đã tăng tới 100 lần.
Giá trị của Instagram đã tăng tới 100 lần trong vòng 6 năm qua. |
Theo Phonearena, Instagram đã mở rộng sức hút của mình bằng việc sao chép tính năng Stories từ Snapchat. Instagram giờ đây không đơn thuần là nơi để up ảnh vừa bữa trưa hay bữa tối, với tính năng IGTV, mạng xã hội này đang lấn sâu vào lĩnh vực chia sẻ video.
IGTV cho phép người dùng quay và chia sẻ các đoạn video theo chiều dọc, một cách tự nhiên nhất theo thói quen cầm nắm thông thường. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để Instagram tăng thêm sức hút với các nhà quảng cáo.
Instagram chính là mỏ vàng thu tiền quảng cáo trong tương lai từ các nhãn hàng tiêu dùng. |
Vài tháng ngay sau khi được Facebook mua lại, Instagram đã bắt đầu cung cấp tính năng quảng cáo. Ưu diểm của mạng xã hội này so với Facebook là nó sở hữu nhóm người dùng trẻ hơn. Do vậy, Instagram là phương tiện truyền thông hấp dẫn hơn Facebook đối với các nhãn hàng tiêu dùng.
Hồi tuần trước, Instagram đã đạt cột mốc một tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Dữ liệu từ eMarketer cũng cho thấy, ứng dụng này đóng góp 16% doanh thu của Facebook trong năm nay, tăng vọt so với tỷ lệ 10,6% vào năm ngoái.
Không chỉ có Instagram, Facebook đã mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá 21,8 tỷ USD. Sẽ thật khủng khiếp nếu thương vụ này cũng đem về khoản lợi nhuận lên tới cả trăm lần cho Facebook.
Tuấn Nghĩa(Theo Phonearena)