Trong một bài phỏng vấn mới thực hiện gần đây, trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch Foxconn Terry Gou là Louis Woo đã cho biết một số nét chính trong các kế hoạch của công ty, và hãng sẽ phải cẩn thận ra sao để không bị xem là cạnh tranh với Apple.
Woo nói rằng có những phương hướng hiển nhiên mà công ty đang hướng đến.
“Công ty có thể tận dụng lợi thế chuyên môn của mình để bán thứ mà chúng ta gọi là các dịch vụ ‘sản xuất thông minh’ (smart manufacturing), bao gồm các nhà máy hoàn toàn tự động hoá, cho các công ty công nghiệp khác…”
“Chúng tôi đã xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu cho nhiều khách hàng, nhưng chúng tôi không nổi tiếng về việc cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu” – Woo nói – “Trong tương lai, với việc đã có những thứ như vậy, chúng tôi có thể đặt chúng lại với nhau để cung cấp các giải pháp tích hợp cho các doanh nghiệp, bao gồm cả các dịch vụ phần cứng và phần mềm phức tạp như điện toán đám mây chẳng hạn“.
Bên cạnh đó, công ty còn dự định bán các sản phẩm điện tử trực tiếp đến người tiêu dùng. Các nhà phân tích nghĩ Foxconn sẽ không thực hiện điều này dưới thương hiệu của chính mình, thay vào đó thông qua thâu tóm các thương hiệu đã có tiếng tăm.
Trendforce cho biết Foxconn có thể sẽ thực hiện nhiều thỏa thuận hơn nhằm thâu tóm các thương hiệu đã có tiếng tăm. “Họ sẽ dùng bất kỳ thương hiệu nào đã có sẵn” thay vì cố xây dựng thương hiệu Foxconn. Đầu năm nay, công ty này vừa mở rộng bảng thành tích của mình với việc thâu tóm Belkin – một hãng sản xuất phụ kiện máy tính nổi tiếng của Mỹ.
Foxconn đã thâu tóm cả Belkin lẫn Linksys
Một vài kế hoạch của công ty lại nghe khá lạ, như…toilet thông minh chẳng hạn. Gou cho biết các toilet thông minh có thể được xem là các thiết bị chuẩn đoán sức khoẻ, với các cảm biến có khả năng chuyển dữ liệu lên đám mây để thực hiện phân tích.
Một số nhà quan sát đã cho rằng Foxconn có thể “bắt chước Xiaomi”, vừa bán điện thoại, vừa bán dịch vụ thông qua các cửa hàng của chính mình. Nhưng các nhà phân tích lại cảnh báo việc này có thể dẫn đến nguy cơ Foxconn bị xem là đang cạnh tranh với khách hàng lớn nhất của mình: Apple.
“Họ phải cẩn thận nhằm giữ các khách hàng hiện tại về phe mình, đặc biệt là Apple” – hãng được cho là sẽ tiếp tục mang lại gần một nửa tổng số doanh thu cho Foxconn.
“Chắc chắn sẽ có những nguy cơ nếu theo đuổi quá nhiều lĩnh vực khác nhau” – Boyce Fan, một nhà phân tích tại Trendforce cho biết.
Foxconn hiện đang xây dựng một công xưởng sản xuất màn hình đóng tại Mỹ, nhưng theo một thông tin gần đây thì hãng đang thu hẹp quy mô công xưởng này lại so với mức đầu tư khủng 10 tỷ USD ban đầu.
Tham khảo: 9to5mac Foxconn chi 866 triệu USD thâu tóm Belkin, Linksys và Wemo
Woo nói rằng có những phương hướng hiển nhiên mà công ty đang hướng đến.
“Công ty có thể tận dụng lợi thế chuyên môn của mình để bán thứ mà chúng ta gọi là các dịch vụ ‘sản xuất thông minh’ (smart manufacturing), bao gồm các nhà máy hoàn toàn tự động hoá, cho các công ty công nghiệp khác…”
“Chúng tôi đã xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu cho nhiều khách hàng, nhưng chúng tôi không nổi tiếng về việc cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu” – Woo nói – “Trong tương lai, với việc đã có những thứ như vậy, chúng tôi có thể đặt chúng lại với nhau để cung cấp các giải pháp tích hợp cho các doanh nghiệp, bao gồm cả các dịch vụ phần cứng và phần mềm phức tạp như điện toán đám mây chẳng hạn“.
Bên cạnh đó, công ty còn dự định bán các sản phẩm điện tử trực tiếp đến người tiêu dùng. Các nhà phân tích nghĩ Foxconn sẽ không thực hiện điều này dưới thương hiệu của chính mình, thay vào đó thông qua thâu tóm các thương hiệu đã có tiếng tăm.
Trendforce cho biết Foxconn có thể sẽ thực hiện nhiều thỏa thuận hơn nhằm thâu tóm các thương hiệu đã có tiếng tăm. “Họ sẽ dùng bất kỳ thương hiệu nào đã có sẵn” thay vì cố xây dựng thương hiệu Foxconn. Đầu năm nay, công ty này vừa mở rộng bảng thành tích của mình với việc thâu tóm Belkin – một hãng sản xuất phụ kiện máy tính nổi tiếng của Mỹ.
Foxconn đã thâu tóm cả Belkin lẫn Linksys
Một vài kế hoạch của công ty lại nghe khá lạ, như…toilet thông minh chẳng hạn. Gou cho biết các toilet thông minh có thể được xem là các thiết bị chuẩn đoán sức khoẻ, với các cảm biến có khả năng chuyển dữ liệu lên đám mây để thực hiện phân tích.
Một số nhà quan sát đã cho rằng Foxconn có thể “bắt chước Xiaomi”, vừa bán điện thoại, vừa bán dịch vụ thông qua các cửa hàng của chính mình. Nhưng các nhà phân tích lại cảnh báo việc này có thể dẫn đến nguy cơ Foxconn bị xem là đang cạnh tranh với khách hàng lớn nhất của mình: Apple.
“Họ phải cẩn thận nhằm giữ các khách hàng hiện tại về phe mình, đặc biệt là Apple” – hãng được cho là sẽ tiếp tục mang lại gần một nửa tổng số doanh thu cho Foxconn.
“Chắc chắn sẽ có những nguy cơ nếu theo đuổi quá nhiều lĩnh vực khác nhau” – Boyce Fan, một nhà phân tích tại Trendforce cho biết.
Foxconn hiện đang xây dựng một công xưởng sản xuất màn hình đóng tại Mỹ, nhưng theo một thông tin gần đây thì hãng đang thu hẹp quy mô công xưởng này lại so với mức đầu tư khủng 10 tỷ USD ban đầu.
Tham khảo: 9to5mac Foxconn chi 866 triệu USD thâu tóm Belkin, Linksys và Wemo