Những lời chỉ trích của Google cho Windows và macOS sẽ “đau” hơn nhiều nếu như nó ra mắt từ một vài năm trước, do cả Microsoft và Apple đều đã giải quyết nhiều vấn đề mà Google đã chọn để làm nổi bật trong đoạn quảng cáo. Windows 10 di kèm với bộ bảo vệ virus được tích hợp sẵn, tính năng update tự động và nhiều laptop hiện giờ cũng có pin kéo dài “cả ngày.” Sức mạnh của Chrome OS đến từ sự đơn giản, và điều đó đã không được thể hiện rõ trong một quảng cáo được thiết kế để “nói móc” những tin báo lỗi cũ.
Quảng cáo Chromebook của Google được ra mắt trùng vào dịp năm học mới sắp bắt đầu. Đây là cơ hội để Google và các hãng khác có thể thuyết phục học sinh và giáo viên mua những thiết bị mới để phục vụ cho năm học mới. Microsoft cũng sẽ ra mắt một chiếc Surface Go mới vào tuần này, rõ ràng là được nhắm vào đối tượng học sinh. Ngoài ra, Apple cũng đã phát động chiến dịch khuyến mãi tai nghe Beats miễn phí cho một số loại MacBook.
Google có vị thế dẫn đầu trong thị trường giáo dục của Mỹ nhờ vào chiếc Chromebook, và quảng cáo mới nhất của họ cho thấy họ đã sẵn sàng để chiến đấu giành thị phần trong thị trường này. Chrome OS có thể chưa sẵn sàng để tiếp chiến với chiếc iPad vào thời điểm này, nhưng Google vẫn luôn cố chứng minh rằng chiếc Chromebook có thể sẵn sàng đối đầu trực tiếp với laptop của Windows và các máy Mac.
Tham khảo The Verge