Với cập nhật mới này ví dụ nếu khách hàng đang đợi chuyến xe của mình ở khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), hay quanh Tòa nhà Bitexco (TP.HCM) và không biết chắc tài xế có thể tìm được điểm đón của mình, khách hàng chỉ cần chụp nhanh hình ảnh nơi đang đứng và gửi đến tài xế – tất cả thao tác chỉ qua GrabChat.
Với khả năng gửi ảnh trong GrabChat, tài xế có thể xác định vị trí người bắt xe một cách dễ dàng hơn
Thông qua tính năng GrabChat – Tin nhắn ảnh, Grab sẽ sử dụng những hình ảnh này để cải tiến và nâng cao tính chính xác của các điểm đón ưa thích (Points-of-Interest – POI – các chấm xanh). Điều này hết sức quan trọng ở một quốc gia như Việt Nam, nơi hệ thống giao thông, đường sá khá phức tạp và các điểm đón có thể không hoàn toàn chính xác nếu chỉ mô tả “phía trước khu thương mại”.
Với những hình ảnh này, Grab cũng sẽ hiểu hơn các địa điểm thường gây ra nhầm lẫn, lý do tại sao và làm thế nào Grab có thể cải tiến.
Grab đang có kế hoạch cho phép đối tác tài xế chia sẻ hình ảnh với hành khách vào cuối năm nay nhằm mục tiêu tiếp tục giảm tỉ lệ chuyến, và thậm chí là thời gian đến đón hành khách cũng sẽ được rút ngắn hơn.
Ngoài ra, GrabChat – Tin nhắn ảnh cũng có thể được tích hợp vào các dịch vụ khác của Grab, ví dụ GrabFood. Khách hàng có thể chia sẻ hình ảnh bữa ăn yêu thích của mình, giúp tài xế tìm và giao thức ăn đến tận nơi nhanh hơn, ngon hơn và ấm nóng hơn.