Dù vậy, hơi xui xẻo khi mảng Dịch vụ vẫn không nhận được nhiều ưu ái đầu tư như iPhone, kể cả khi tốc độ tăng trưởng của nó mạnh mẽ và thần kỳ hơn đáng kể.“Đôi khi chúng tôi cũng được hỏi liệu có bao giờ thử tập trung vào thứ gì khác thay vì iPhone hay không, nhưng có vẻ nhưng không có mấy ai thích sự đổi mới đó lắm. Họ vẫn thích được đổ tiền vào cho công cuộc phát triển iPhone hơn mọi thứ khác,” chuyên gia phân tích Steven Milunovich giải thích.CEO Tim Cook của công ty thì lại nghĩ khác: “Chúng tôi đang hướng đến tổng doanh thu cho mảng Dịch vụ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 so với hiện nay.” Thực sự Apple đang toan tính cho kế hoạch len lỏi thêm vào tâm trí và thuyết phục cũng như “rút ví” người dùng hết mức hơn nhiều so với hiện nay.