Theo số liệu từ Sigmaintell Consulting, lượng smartphone “tai thỏ” chiếm 14,25% trong số 604 triệu chiếc bán ra nửa đầu 2018. Trong đó, Huawei dẫn đầu với 25,4 triệu chiếc.
Smartphone “tai thỏ” ngày càng phổ biến.
Apple đứng thứ hai với 20,7 triệu chiếc. Theo Phonearena, kết quả của công ty Mỹ ấn tượng hơn bởi hãng chỉ bán ra duy nhất iPhone X có “tai thỏ”, trong khi công ty Trung Quốc có nhiều hơn hai sản phẩm.
Oppo, Vivo và Xiaomi lần lượt là các công ty tiếp theo. Trong khi đó, Samsung là hãng duy nhất trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu nói không với trào lưu này.
Dự kiến những tháng tới, doanh số smartphone có màn hình “tai thỏ” tiếp tục tăng, nhất là sau khi Apple tung ra bộ ba iPhone mới vào tháng 9, được cho là đều có thiết kế này. Samsung có thể vẫn là công ty đứng ngoài trào lưu.
“Tai thỏ” (notch – phần dải đen nhỏ nằm phía trên màn hình chứa các cảm biến và camera trước) xuất hiện đầu tiên trên Essential Phone. Khi ra đời, nó được xem là một “lỗi thiết kế”, là “giải pháp tạm thời cho một smartphone có màn hình tràn viền” và không được chú ý nhiều cho đến khi iPhone X ra đời vào tháng 9 năm ngoái.
Dù bị chỉ trích, thiết kế này nhanh chóng trở thành phổ biến. Hàng loạt công ty Trung Quốc như Oukitel, Doogee, Blackview, EleFone, OtOt… ra mắt smartphone dạng này. Sau đó, các hãng lớn hơn như Asus, Huawei, Oppo và gần đây là Xiaomi cũng đã “nhập hội”. Samsung, Sony, HTC là ba trong số ít các hãng không chạy theo trào lưu.
Như Phúc