Honda Việt Nam vừa bất ngờ công bố phiên bản xe PCX HYBRID sẽ được phân phối đến tay người dùng từ tháng 9/2018. Mức giá công bố cho mẫu xe này là 89,99 triệu đồng, tương đương với mức giá tại thị trường Nhật Bản đã phân phối cách đây 1 tháng. Như vậy hai phiên bản PCX 150 và PCX Hybrid được Honda Việt Nam phân phối đều thấp hơn so với mẫu PCX 150 nhập Thái trước đây từng có giá trên 100 triệu đồng.
Kể từ ngày 20 tháng 8 năm 2018, khách hàng có thể bắt đầu đặt mua PCX HYBRID thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) tại Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh. Chế độ bảo hành áp dụng cho dòng xe này là 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_4.jpg…
Như vậy Honda đã sớm đưa công nghệ xe máy với động cơ lai đến thị trường xe tại Việt Nam. Hãng cũng cho biết bình điện HYBRID được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Theo luật định, những bộ pin này sau khi sử dụng cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách như là sản phẩm thải bỏ, phải được chuyên chở bằng đơn vị vận chuyển có giấy phép và chức năng phù hợp nhằm bảo vệ môi trường. Vì thế Honda Việt Nam sẽ đưa ra những chỉ dẫn để khách hàng có thể sử dụng xe một cách tốt nhất, thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_2.jpg…
Về ưu điểm của PCX HYBRID, mẫu xe này đem đến mức mô-men xoắn cải thiện khoảng 26% so với PCX 150. Động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.
Bên cạnh đó, xe có sẵn những chế độ lái theo sở thích người dùng bao gồm D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.
Nhìn chung, phiên bản PCX HYBRID được phân phối tại Việt Nam sẽ tương tự như mẫu xe xuất khẩu sang Nhật Bản. Chỉ có một thông tin mình chưa khẳng định là phiên bản ở Việt Nam có sở hữu phanh ABS hay không? Hy vọng khi xe được bán ra thì Tinh Tế sẽ gửi đến các bạn hình ảnh và thông tin chi tiết hơn về dòng xe này.
[​IMG]
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_6.jpg…
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_1.jpg…
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_7.jpg…
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_3.jpg…
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_1.jpg…
Đang tải Honda_PCX_Hybrid_chinh-hang_tinhte_8.jpg…