Giống như gãi đúng chỗ ngứa, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi giành được vị trí của mình khi quyết định ra mắt những smartphone giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. Cũng cần phải nói thêm rằng đây là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới dành cho smartphone. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế của đa số người dân khiến các thiết bị cầm tay giá thấp hơn và cũ hơn thường có doanh số cao trên thị trường.
Dù vậy, Xiaomi đã làm rất tốt việc bán smartphone mới tại Ấn Độ. Công ty vốn dĩ đã nổi tiếng về việc cung cấp những chiếc smartphone với giá hợp lý và đây là nguyên nhân giúp họ vượt qua Samsung để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ. Trong quý 2 năm nay, IDC cho biết Xiaomi đã xuất xưởng 10 triệu thiết bị cầm tay tại thị trường này, tăng 107,6% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó chiếm 29,7% thị phần. Samsung đứng thứ 2 với 8 triệu thiết bị bán ra (tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước), chiếm 23,9% thị phần. Oppo và Vivo đứng thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 12,6% và 7,6%. Transsion với tư cách là nhà sản xuất của thương hiệu Tecno sở hữu 5% thị phần tại Ấn Độ trong quý 2, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng của IDC.
Doanh số trong phân khúc cao cấp, bao gồm các thiết bị cầm tay có giá từ 500 USD trở lên, tăng gấp đôi so với quý 2 năm trước. Danh mục này bao gồm các thiết bị như Samsung Galaxy S9, Galaxy S9+ hay OnePlus 6. Trên thực tế, ở Ấn Độ, OnePlus chiếm vị trí thứ hai trong phân khúc cao cấp chứ không phải là Apple như trên thị trường thế giới.
Xiaomi đã mở rộng được sự hiện diện của họ tại Ấn Độ – nơi họ bán ra một phần ba số smartphone trong quý 2. 56% đơn hàng smartphone của công ty được bán thông qua kênh phân phối trực tuyến. Khi nói đến các lô hàng trực tuyến ở Ấn Độ, Huawei đứng thứ hai so với Xiaomi, nhờ thương hiệu Honor. Nhìn chung, Huawei chiếm 8% số lượng giao hàng online tại Ấn Độ trong quý vừa qua.
33.5 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra tại Ấn Độ trong quý 2/2018, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tham khảo: PhoneArena Vì sao iPhone “thất thủ” đau đớn trước điện thoại Galaxy và Xiaomi trên đất Ấn Độ?
Dù vậy, Xiaomi đã làm rất tốt việc bán smartphone mới tại Ấn Độ. Công ty vốn dĩ đã nổi tiếng về việc cung cấp những chiếc smartphone với giá hợp lý và đây là nguyên nhân giúp họ vượt qua Samsung để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ. Trong quý 2 năm nay, IDC cho biết Xiaomi đã xuất xưởng 10 triệu thiết bị cầm tay tại thị trường này, tăng 107,6% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó chiếm 29,7% thị phần. Samsung đứng thứ 2 với 8 triệu thiết bị bán ra (tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước), chiếm 23,9% thị phần. Oppo và Vivo đứng thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 12,6% và 7,6%. Transsion với tư cách là nhà sản xuất của thương hiệu Tecno sở hữu 5% thị phần tại Ấn Độ trong quý 2, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng của IDC.
Doanh số trong phân khúc cao cấp, bao gồm các thiết bị cầm tay có giá từ 500 USD trở lên, tăng gấp đôi so với quý 2 năm trước. Danh mục này bao gồm các thiết bị như Samsung Galaxy S9, Galaxy S9+ hay OnePlus 6. Trên thực tế, ở Ấn Độ, OnePlus chiếm vị trí thứ hai trong phân khúc cao cấp chứ không phải là Apple như trên thị trường thế giới.
Xiaomi đã mở rộng được sự hiện diện của họ tại Ấn Độ – nơi họ bán ra một phần ba số smartphone trong quý 2. 56% đơn hàng smartphone của công ty được bán thông qua kênh phân phối trực tuyến. Khi nói đến các lô hàng trực tuyến ở Ấn Độ, Huawei đứng thứ hai so với Xiaomi, nhờ thương hiệu Honor. Nhìn chung, Huawei chiếm 8% số lượng giao hàng online tại Ấn Độ trong quý vừa qua.
33.5 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra tại Ấn Độ trong quý 2/2018, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tham khảo: PhoneArena Vì sao iPhone “thất thủ” đau đớn trước điện thoại Galaxy và Xiaomi trên đất Ấn Độ?