Bắt đầu từ ngày 15/9/2018 sẽ diễn ra đợt chuyển đổi thuê bao 11 số về thành thuê bao 10 số theo quy hoạch kho số viễn thông. Hiện nay, VinaPhone đang sử dụng 5 đầu số 11 số (tương đương với kho 50 triệu số) và sẽ lần lượt thực hiện chuyển đổi 5 đầu số này.
Từ năm 2007, Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) chính thức cấp đầu 11 số cho các mạng di động, khiến thị trường số di động phát triển nóng. Đến năm 2014 Bộ TT&TT ban hành Quy hoạch kho số viễn thông mới. Một trong những mục tiêu cơ bản là nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thông tin di động tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới.
Sau khi quy hoạch mã vùng điện thoại cố định về hết đầu số 02x, một số mã vùng điện thoại cố định trước đây sẽ được sử dụng làm mã mạng di động và các thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển sang mã mạng di động mới. Như vậy, sắp tới tất cả thuê bao di động của Việt Nam sẽ có độ dài đồng nhất là 10 chữ số.

Đầu số Vina về 10 số ngày nào?

za1-lich-vinaphone-chuyen-11-so-ve-10-so-dau-so-vina-ve-10-so-012-dau-so-vina-11-so-chuyen-thanh-10-so.jpg
Hiện nay, VinaPhone đang sử dụng 5 đầu số 11 số (tương đương với kho 50 triệu số) và sẽ lần lượt thực hiện chuyển đổi 5 đầu số này về 10 số.

Dự kiến lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được VNPT thực hiện theo 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi gồm: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/9/2018. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Lịch chuyển đổi cụ thể như sau:

Đợt 1 Đêm 15/9 0124 => 084
Đợt 2 Đêm 18/9 0127 => 081
Đợt 3 Đêm 21/9 0129 => 082
Đợt 4 Đêm 23/9 0123 => 083
Đợt 5 Đêm 25/9 0125 => 085

Hiện tại VNPT đang tiếp tục xây dựng những bài test dịch vụ để đảm bảo có thể xử lý tất cả các tình huống khách hàng gặp phải sau khi chuyển đổi đầu số. Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng được gửi cho các đối tác nước ngoài để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.
Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Trước đó khoảng giữa tháng 8/2018 VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tình hình một lần nữa, đảm bảo sau ngày 15/9 thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.
Với người dùng, để chuyển đổi đồng loạt các đầu số này trong danh bạ điện thoại, chúng ta có thể tham khảo hướng dẫn cho nền tảng iOS ở đây và cho nền tảng Android ở đây.