GLA 250 4MATIC. Ảnh minh họa: Internet |
Thông tin từ Cục Đăng kiểm, có 284 chiếc xe Mercedes-Benz được sản xuất từ 11/2011 – 7/2017 nằm trong diện triệu hồi lần này để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Các dòng xe nằm trong diện triệu hồi thuộc các dòng xe GLA 200, GLA 250 4MATIC; AMG GLA 45 4MATIC; CLA 200; CLA 250; CLA 250 4MATIC; AMG CLA 45 4MATIC; A 200; 9: A 250; AMG A 45 4MATIC.
Cụ thể, Mercedes-Benz cho biết, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Mercedes-Benz cũng cho biết, đối với người sử dụng các dòng xe này, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng thì cần đưa xe đến đại lý để kiểm tra.