Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
 

Dù chưa từng được hiện thực hóa, bàn phím và chuột thiết kế riêng dành cho máy chơi game Xbox của Microsoft vẫn là một đề tài thu hút nhiều sự quan tâm của game thủ console. Việc hỗ trợ bàn phím và chuột cho Xbox sẽ mở ra một chân trời mới cho các tựa game trên nền tảng của Microsoft, bởi lẽ có rất nhiều game không thể chơi tốt trên tay cầm 4 nút. Tính đến thời điểm hiện tại, Minecraft (phiên bản Bedrock) là game duy nhất hỗ trợ chuột và bàn phím trên  Xbox One. Nhưng điều đó có thể trở thành quá khứ, nếu tin đồn về cái bắt tay giữa nhà sản xuất phụ kiện chơi game hàng đầu thế giới Razer và Người khổng lồ phần mềm Mỹ là thật.

Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
Siêu chuột chơi game Razer Mamba dành cho PC (ảnh từ Windows Central)

Hồi đầu năm nay, Microsoft đã thổ lộ với nhà phát triển về kế hoạch xây dựng hỗ trợ cho thiết bị bàn phím và chuột trên Xbox One. Một số tài liệu rò rỉ được Windows Central ghi nhận cho thấy ít nhất công ty công nghệ của Washington sẽ đem hỗ trợ chuột lên bản cập nhật nhà phát triển tháng 4. Người khổng lồ Redmond đã giới thiệu bộ bàn phím và chuột chuyên dụng để “nằm dài” trên sofa có tên Razer Turret được thiết kế cùng với Razer.

Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
 

Màn giới thiệu kể chi tiết hơn về dự định hợp tác giữa Microsoft và Razer để đem hỗ trợ cho hệ thống đèn LED 16 triệu mà Razer Chroma RGB lên Xbox trong game. Ví dụ trong một số  tựa game được hỗ trợ trên PC như Overwatch và DOTA2, đèn Chroma có thể được dùng để cung cấp nhiều thông tin qua màu sắc như thời gian hồi chiêu của nhân vật, lượng máu, mana và nhiều chỉ số khác – điều có thể giúp game thủ chơi tốt hơn và nhìn chung cải thiện trải nghiệm chơi game đáng kể.

Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
 

Ngoài ra, tại buổi thuyết trình, hai nhà sản xuất cũng đã cho biết một số quy tắc nhất định tạo thành bộ khung cho nhà phát triển dựa vào trong quá trình viết ứng dụng cho bàn phím và chuột. Đầu tiên, tay cầm chơi game vẫn là ưu tiên hàng đầu và buộc phải được hỗ trợ trên tất cả các tựa game, sau đó, Xbox chỉ hỗ trợ một bộ bàn phím và chuột duy nhất trên một máy console, khác với tay cầm chơi game, vốn có thể hỗ trợ nhiều thiết bị cùng lúc.

Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
 

Bên cạnh đó, về vấn đề  công bằng, Microsoft cũng đã đề cập đến một số tác động chuột và bàn phím có thể gây ra đối với các tựa game mang tính chất  thi đấu. Hãng lưu ý rằng việc tận dụng bàn phím và chuột đến đâu hoàn toàn tùy thuộc nhà phát triển, nhưng nhấn mạnh rằng Xbox có thể phát hiện ra thiết bị bàn phím và chuột, đồng nghĩa với việc nhà phát triển game có thể khóa một phần hoặc toàn bộ những tựa game mang tính thi đấu nếu phát hiện ra người dùng chơi bàn phím và chuột thay vì tay cầm gamepadđể bảo toàn cân bằng game. Cùng lúc, Microsoft khuyến khích nhà phát triển game để mắt tới các người chơi dùng bàn phím/chuột để chơi với người chơi dùng tay cầm truyền thống để tạo ra thay đổi nếu cần thiết, cùng lúc đặc biệt khuyến nghị nên tạo ra luật tìm trận mới, cho phép người chơi cùng phụ kiện chơi với nhau để bảo đảm tính công bằng.

Microsoft va Razer bat tay san xuat chuot va ban phim chuyen dung cho Xbox
 

Dù những dự định của Microsoft và Razer có trở thành sự thực hay không, người chơi Xbox vẫn có thể tin tưởng vào một tương lai Xbox hỗ trợ nhiều phụ kiện hơn, đem lại nhiều cách chơi và trải nghiệm mới lạ hơn trên Xbox, cùng với đó, xóa nhòa ranh giới phân biệt giữa games PC và game console.  
Công Minh (theo Windows Central)

VietBao.vn