Theo
Neowin, những người ủng hộ quyền riêng tư thường đưa ra ý tưởng rằng Facebook nên cho phép mọi người trả tiền thuê bao để sử dụng nền tảng thay vì đăng quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được từ người sử dụng.

Nghiên cứu của Mozilla sau khi vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng cho Cambridge Analytica tại Facebook được đăng tải cho thấy, chỉ 12% người dùng sẵn sàng trả tiền cho mạng xã hội này. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng trong khi 76% lo ngại về sự an toàn thông tin cá nhân của họ thì chỉ 24% đã thực hiện thay đổi đối với tài khoản Facebook để đáp ứng các mối quan tâm về quyền riêng tư.

Bên cạnh đó 65% những người được khảo sát nói rằng bản thân họ phải chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin của mình chứ không phải công ty hay chính phủ. Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người phản ứng gay gắt sau việc dữ liệu bị rò rỉ, nhưng khi nói đến hành động thì chỉ có một lượng nhỏ làm điều này.

Kết quả khảo sát từ Mozilla:

Mọi người cảm thấy thế nào:

• 83% không muốn thông tin của họ bị lộ ra ngoài mà không có sự kiểm soát hoặc đồng ý của họ.

• 76% rất quan tâm đến sự an toàn dữ liệu cá nhân trực tuyến.

• 65% cảm thấy họ có trách nhiệm nhất trong việc giữ dữ liệu trực tuyến của họ an toàn.

• 62% cảnh giác hoặc sợ hãi về tác động của Facebook.

Những gì mọi người làm:

• 63% từ chối ý tưởng thanh toán cho Facebook.

• 35% biết cách chọn không tham gia ứng dụng theo dõi của bên thứ ba.

• 22% biết loại dữ liệu cá nhân mà Facebook thu thập trên chúng.

• 20% đã thực hiện các thay đổi trên Facebook dựa trên những tiết lộ của Cambridge Analytica.

• 16% biết làm thế nào để tìm thấy những dữ liệu Facebook đã thu thập trên chúng.

• 17% biết cách sử dụng Facebook với hạn chế khả năng theo dõi.