Công ty
nghiên cứu CEO Score vừa đưa ra thống kê cho thấy
Samsung chính là công ty
Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất cho bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), với tổng kinh phí lên đến 15,7 tỷ USD năm ngoái. Con số này vượt xa công ty đang xếp thứ hai là
LG, với chỉ 4,06 tỷ USD.
211 công ty hàng đầu của Hàn Quốc đã chi tổng cộng 42,33 tỷ USD cho R&D, tương đương với 2,78% doanh thu. Không có gì bất ngờ khi Samsung dẫn đầu với 15,7 tỷ USD, và là công ty duy nhất vượt qua cột mốc 10 tỷ USD. Đối thủ trực tiếp của hãng là LG chỉ dừng lại ở 4,06 tỷ USD. Tuy vậy đây vẫn là con số khá ấn tượng khi những thương hiệu phổ biến khác của Hàn Quốc có mức đầu tư R&D khiêm tốn hơn rất nhiều như
Hyundai Motor (2,33 tỷ USD),
SK Hynix (2,32 tỷ USD), LG Display (1,8 tỷ USD),
Kia Motor (1,53 tỷ USD).
Những công ty phần mềm và internet tuy không có chi phí đầu tư R&D lớn nhưng chiếm tỉ lệ doanh thu cao. Chẳng hạn như hãng phát triển game NC Soft có chi phí R&D chiếm đến 16,18% doanh thu trong khi công ty dịch vụ internet Naver dẫn đầu với 24,6%.