Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe – Gọi – Chat – SMS để có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp. Tính năng này giống như Facebook Messenger hay Skype mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các app/web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 app/web khác. Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong “cuộc chiến” chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.
Anh Đậu Ngọc Huy, Đồng sáng lập Stringee chia sẻ, “Có nhiều công ty phát triển nền tảng tương tự trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Tuy nhiên, với mức phí cao, cùng với việc phát triển tập trung cho thị trường Mỹ (trị giá hàng chục tỷ USD), cùng với một số rào cản mang tính chất địa phương nên các công ty lớn này không quá “mặn mà” với thị trường Việt Nam hoặc ngay cả với Đông Nam Á. Thời gian phát triển nền tảng này cũng lên tới vài năm tập trung đầu tư nghiên cứu và làm việc nghiêm túc, nên không có nhiều công ty ở khu vực Đông Nam Á lựa chọn làm sản phẩm này. Ở Việt Nam, Stringee là đơn vị đầu tiên cung cấp tính năng này cho chị trường”
Đậu Ngọc Huy, Đồng sáng lập Stringee.
Trong giai đoạn bùng nổ về các đơn vị cung cấp dịch vụ hay bán lẻ trực tuyến, sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, việc thu hút và giữ chân khách hàng là điều bắt buộc. Không chỉ cung cấp sản phẩm,dịch vụ tốt, giá cả cạnh tranh, mà trải nghiệm trong hành trình mua sắm là điều rất quan trọng để khách hàng đánh giá và quyết định mua hàng. Anh Huy cho biết: “Khi các đơn vị bán hàng tích hợp Stringee vào app/web, khách hàng không cần phải mở điện thoại ra và thao tác quay số mà chỉ cần một lần chạm vào biểu tượng gọi có sẵn trên app/web, cuộc gọi sẽ được tự động kết nối với tổng đài/hotline của đơn vị bán hàng. Cũng như vậy, nhân viên bán hàng của một cửa hàng cũng chỉ cần đeo tai nghe và bấm vào biểu tượng điện thoại trên app là trong tích tắc đã có thể liên hệ với khách hàng”.
Tính năng của Stringee được tích hợp trên web của doanh nghiệp
Tính năng nghe, gọi của Stringee không chỉ phục vụ cho các đơn vị bán lẻ, cung cấp dịch vụ hay sàn thương mại điện tử, mà còn rất hữu ích cho các ứng dụng cần có sự tương tác thường xuyên với khách hàng, tăng uy tín khi khách hàng được nói chuyện trực tiếp với chuyên gia hay tương tác đồng thời nhiều người một lúc như: Đào tạo trực tuyến; Khám- tư vấn bệnh trực tuyến; Tư vấn luật, Tài chính- Ngân hàng, Đặt xe, Giao vận v.v…
Stringee có tới 6 cơ chế kết nối cuộc gọi của người dùng gồm: Gọi từ App đến App: dùng internet (kết nối 3G/4G hoặc wifi). Gọi từ App đến Số di động: kết nối giữa internet và sóng GSM (sóng điện thoại di động. Gọi từ Số di động đến App: kết nối giữa sóng GSM và internet. Gọi từ App đến tổng đài. Gọi từ Số di động đến Số di động thông qua 1 số ảo để giấu số người gọi hay Cuộc gọi nhóm là người dùng có thể linh hoạt kết nối với nhau trong từng tình huống cụ thể.
“Mức chi phí khi sử dụng Stringee tiết kiệm hơn nhiều lần so với gọi điện thoại thông thường, cùng với những lợi ích trên nên dù mới chỉ ra mắt một thời gian ngắn chúng tôi đã nhận được các yêu cầu tích hợp từ các thương hiệu lớn như Viettel, VOV, Misa, Mobifone, VnDirect, Mediamart,… và cũng đang có nhiều doanh nghiệp gửi yêu cầu tích hợp. Thời gian tới Stringee sẽ tiến rất nhanh”. Anh Huy chia sẻ.
Màn hình hiển thị tính năng gọi điện cho tổng đài
Khi các ứng dụng gọi xe như Grab sử dụng Stringee thì sẽ giúp bảo vệ số điện thoại người dùng. Thuật toán của Stringee cho phép ẩn thông tin liên lạc của người dùng, người gọi và người nghe khi liên lạc sẽ chỉ hiển thị một ID (mã số) của cuộc gọi. Điều đó có nghĩa là nếu các ứng dụng gọi xe như Grab, thì người đặt xe hoặc tài xế không còn bị quấy rối vì lộ thông tin cá nhân, tránh được những phiền phức không đáng có: bị gọi điện đe dọa, nhắn tin làm phiền, thậm chí đưa số điện thoại lên mạng xã hội hay các trang web đen… như những hiện tượng gần đây đã được phản ánh. Điều này làm cho rất nhiều người dùng các ứng dụng này lo lắng và có những khách hàng đành phải chia tay với ứng dụng gọi xe mặc dù ứng dụng rất tiện lợi. Các lợi ích này cũng mang lại tương tự với người dùng của các dịch vụ Giao vận.
Đồng sáng lập bởi hai chàng kỹ sư công nghệ trẻ là Đậu Ngọc Huy và Nguyễn Bá Luân, cả hai đều đã có kinh nghiệm làm việc cho các doanh nghiệp lớn, với khao khát chinh phục những mục tiêu mang tính thử thách, cả hai đã xây dựng đội ngũ miệt mài nghiên cứu và phát triển Stringee trong nhiều năm để cho ra đời một sản phẩm công nghệ có giá trị cao.
Anh Huy cho biết: “Mục tiêu của Stringee là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, rút ngắn thời gian, thao tác liên lạc và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau giai đoạn chinh phục khách hàng trong nước, chúng tôi sẽ mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á trong năm 2019-2020 và chinh phục thị trường Quốc tế năm 2020-2022.
Tham khảo website: https://stringee.com