Techcombank vừa gửi thông báo tới khách hàng cho hay, gần đây ngân hàng này phát hiện nhiều trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.
Hình thức lừa đảo được thực hiện như sau: Kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo Techcombank đến điện thoại của khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự. Sau đó chúng yêu cầu khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận (theo Techcombank, đây là website giả mạo điển hình: https://techwesternunion.weebly.com; https://westernunion.weebly.com).
Sau khi khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin tại website này, kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng trên website Internet banking của Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.
Techcombank khuyến cáo khách hàng không đăng nhập website nào ngoài website của ngân hàng; không nạp hay chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn; không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ…) khi nhận được email hoặc điện thoại yêu cầu xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác. Những cảnh báo về “Facebook mất phí sử dụng” đều là giả mạo