Từ năm 2018 đến nay, bất động sản đang có xu hướng phục hồi rất mạnh. Một trong những nguyên nhân chính là vì nền kinh tế Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2017. GDP của Việt Nam đạt 6,8%, vượt xa mục tiêu 6,7% của chính phủ và cao nhất trong giai đoạn 2011-2016.
Theo Tổng cục Thống kê, kết quả này đạt được nhờ sự cải thiện của hầu hết các ngành kinh tế.Trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng trưởng 8,0% so với năm trước, tiếp theo là khu vực dịch vụ và ngành nông lâm ngư nghiệp với mức tăng lần lượt là 7,4% và 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2018, Việt Nam dự kiến sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng 6,5%-6,7%.
Chính những điểm sáng của kinh tế vĩ mô, đời sống của xã hội được lên cao. Nhu cầu về nâng cấp đời sống, tìm nơi ở tốt cũng như đầu tư kinh tế được người dân chú trọng hơn. Và hiển nhiên đó là yếu tố làm chính thị trường bất động sản nóng lên.
Nhu cầu về bất động sản tăng cao. Dẫn đến ngành dịch vụ phân phối và môi giới bất động sản trở nên hot hơn bao giờ hết. Thị trường bất động sản nóng cùng với xu hướng công nghệ phát triển mạnh. Dẫn đến hầu hết các đơn vị phân phối cũng như môi giới bất động sản có xu hướng tập trung đầu tư vào Marketing Online.
Bởi lợi thế đem lại của Marketing Online vào thời điểm này là rất lớn. Lượng người dùng và quan tâm công nghệ internet ở Việt Nam hiện nay đã lên con số hơn 50 triệu người. Xu hướng chịu ảnh hưởng công nghệ ngày một gia tăng. Chính vì vậy hiệu quả của marketing online đem lại ngày một mạnh qua thời gian. Chưa kể đến việc mỗi năm có hàng nghìn đơn vị, công ty bất động sản ra đời. Cạnh tranh cực kì khốc liệt để giành thị phần. Việc cạnh tranh với hàng nghìn đơn vị vốn có hoạt động marketing offline được triển khai trước cả vài năm là rất khó. Chính vì vậy Marketing Online trở thành 1 con đường cứu thế. Giúp cho các đơn vị nhỏ có cơ hội xâm nhập giành thị phần trong thời gian ngắn.
Hiện tại 2 nền tảng phát triển mạnh nhất trong ngành marketing online là mạng xã hội Facebook và công cụ tìm kiếm Google. Chính vì vậy hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư vào 2 mảng này. Bằng hình thức chấp nhận trả tiền cho Facebook và Google khi sử dụng dịch vụ facebook ads và Google Adwords. Hai hình thức này đem lại hiệu quả tức thời, nhưng cũng tốn không ít ngân sách của doanh nghiệp. Chính vì vậy hầu hết các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng và tập trung đầu tư vào SEO. Một hình thức đầu tư quảng cáo đem lại lợi ích về lâu dài.
2. SEO là gì?
Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ này cho doanh nghiệp bạn cần nắm rõ khái niệm SEO là gì. Đây là một hình thức marketing giúp cho vị trí của website doanh nghiệp của bạn sẽ có vị trí cao hơn trên Google khi người dùng tìm kiếm dịch vụ về bất động sản.
Định nghĩa SEO theo chuyên ngành marketing: SEO (Search Engine Optimization) là giải pháp tối ưu website để Google có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và sắp xếp thứ hạng trang web.
3. Lợi ích khi triển khai dịch vụ seo bất động sản
Phát Triển Thương Hiệu
Việc người dùng liên tục thấy website của doanh nghiệp bạn khi tìm kiếm sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Từ đó khách hàng sẽ có nhận thức doanh nghiệp bạn là một đơn vị lớn, có uy tín. Có thể tại thời điểm hiện tại khách hàng chưa có nhu cầu mua bất động sản của bạn. Nhưng trong tương lai. Tại một thời điểm nào đó khách hàng thực sự có nhu cầu. Họ có thể chủ động tìm đến bạn để mua bất động sản.
Gia Tăng Danh Sách Khách Hàng
Việc website doanh nghiệp bạn có vị trí tốt trên bảng xếp hàng của Google sẽ đem lại kết quả trực tiếp là: Số lượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về bất động sản cho doanh nghiệp bạn tăng lên. Và họ còn chủ động liên hệ với bạn. Một trong những vấn đề khó khăn cho sales bất động sản là khách hàng rất khó chịu khi bị làm phiền bởi việc bạn gọi tư vấn cho họ. Nhưng lúc này mọi chuyện đã khác và dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng muốn bạn tư vấn cho họ. Còn chờ gì nữa mà không thể hiện khả năng tư vấn của bạn với kết quả mà SEO mang lại.
Phát Triển Lợi Nhuận
Lợi nhuận luôn là đích đến cuối cùng của doanh nghiệp. Và qua nhiều đối tác khách hàng. Chúng tôi thống kê được rằng. SEO là một trong nhưng kênh marketing đem lại ROI cao nhất. Đến những 400%. Nghĩa là nếu bạn bỏ ra vốn là 100 triệu, bạn sẽ thu lại 400 triệu. Thật tuyệt vời đúng không nào. Và tôi sẵn sàng thông báo cho bạn một tin vui nữa là. Trong ngành bất động sản, ROI do SEO đem lại còn cao hơn nhiều nữa. Còn chần chừ gì không đầu tư 1 lần và khách hàng cứ mãi mãi đến với bạn tháng này qua tháng khác.
Đầu tư 1 lần nhận trái ngọt mãi mãi
Như chúng tôi phân tích ở trên. Hiện tại có rất ít hình thức marketing mà chúng ta chỉ cần đầu tư làm một lần cho tốt. Chúng ta sẽ nhận được trái ngọt mãi theo thời gian. Khi kết quả đã khả quan, việc của chúng ta chỉ là cho nhân viên ngồi chốt sales. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào, lúc đó bạn sẽ quên đi những ngày tháng cho nhân viên đi rải tờ rơi, cho nhân viên đi thị trường, cho nhân viên đi tiếp thị