Theo tin tức từ China Daily, công ty Hyperloop Transportation Technologies Inc (HTT) ở Mỹ vừa ký thỏa thuận với tập đoàn Giao thông, Du lịch và Đầu tư Đồng Nhân về dự án xây dựng đường tàu siêu nhanh Hyperloop ở Đồng Nhân, Quý Châu, Trung Quốc.
Dirk Ahlborn – Giám đốc điều hành HTT cho biết, kế hoạch hợp tác góp phần chứng minh hệ thống giao thông Hyperloop sẽ khả thi.
Cụ thể, lộ trình ban đầu của dự án sẽ gồm quãng đường 10km từ thành phố tới sân bay Đại Hưng, Đồng Nhân, với chi phí ước tính khoảng 295 triệu USD. Sang giai đoạn hai, dự án sẽ kéo dài thêm 50km từ thành phố tới núi Phạm Tịnh Sơn ở Đồng Nhân với khoản vốn đầu tư 1,47 tỷ USD.
Theo thỏa thuận, công ty Hyperloop và chính quyền Đồng Nhân mỗi bên sẽ góp nửa số vốn. Hyperloop sẽ chịu trách nhiệm về công nghệ và trang thiết bị, còn chính quyền thành phố thông qua cấp chứng nhận và thiết lập các quy định.
Hyperloop là tàu con thoi chạy dọc đường ray từ trong đường ống chân không, cho phép đạt tốc độ cận siêu thanh (1.200 km/h) nhờ lực cản cực nhỏ.
Theo Wang Mengshu, học giả ở viện Hàn lâm kỹ thuật Trung Quốc, so với mẫu tàu ở các phòng thí nghiệm khác trên thế giới, phần thân, đường ray và hệ thống treo của con tàu mới sẽ cần ít nam châm vĩnh cửu hơn.
Feng Hao, nhà nghiên cứu ở viện Giao thông tại hội đồng Phát triển và cải cách quốc gia nhận định: “Cho dù công trình được xây trên hay dưới lòng đất, vẫn còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết thông qua nghiên cứu và nhiều thử nghiệm ở các giai đoạn khác nhau”.
Mộc Trà (tổng hợp)
Dirk Ahlborn – Giám đốc điều hành HTT cho biết, kế hoạch hợp tác góp phần chứng minh hệ thống giao thông Hyperloop sẽ khả thi.
Cụ thể, lộ trình ban đầu của dự án sẽ gồm quãng đường 10km từ thành phố tới sân bay Đại Hưng, Đồng Nhân, với chi phí ước tính khoảng 295 triệu USD. Sang giai đoạn hai, dự án sẽ kéo dài thêm 50km từ thành phố tới núi Phạm Tịnh Sơn ở Đồng Nhân với khoản vốn đầu tư 1,47 tỷ USD.
Theo thỏa thuận, công ty Hyperloop và chính quyền Đồng Nhân mỗi bên sẽ góp nửa số vốn. Hyperloop sẽ chịu trách nhiệm về công nghệ và trang thiết bị, còn chính quyền thành phố thông qua cấp chứng nhận và thiết lập các quy định.
Hyperloop là tàu con thoi chạy dọc đường ray từ trong đường ống chân không, cho phép đạt tốc độ cận siêu thanh (1.200 km/h) nhờ lực cản cực nhỏ.
Theo Wang Mengshu, học giả ở viện Hàn lâm kỹ thuật Trung Quốc, so với mẫu tàu ở các phòng thí nghiệm khác trên thế giới, phần thân, đường ray và hệ thống treo của con tàu mới sẽ cần ít nam châm vĩnh cửu hơn.
Feng Hao, nhà nghiên cứu ở viện Giao thông tại hội đồng Phát triển và cải cách quốc gia nhận định: “Cho dù công trình được xây trên hay dưới lòng đất, vẫn còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết thông qua nghiên cứu và nhiều thử nghiệm ở các giai đoạn khác nhau”.
Mộc Trà (tổng hợp)