Dự án 04 tuyến đường chính và Khu đô thị Sala.
Việc triển khai 4 tuyến đường này nhằm thúc đẩy xúc tiến đầu tư vào Thủ Thiêm, khi mà tại thời điểm đó, các nhà đầu tư đều than vãn là ở Thủ Thiêm chưa có hạ tầng gì. Nhưng đến ngày 27/5/2013, VIDIFI có công văn gửi UBND TPHCM xin rút khỏi liên doanh thực hiện dự án. Tháng 6/2013, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất trên.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Tuệ – Phó Tổng Giám đốc công ty Đại Quang Minh cho biết, về 4 trục đường xương sống trong khu đô thị Thủ Thiêm, chi phí đầu tư thực tế của 4 tuyến đường mà dư luận đang xôn xao chỉ hơn 8.000 tỷ đồng, đến nay, Đại Quang Minh đã giải ngân khoảng 6.000 tỷ cho các đơn vị thi công.”Thực tế là công ty Đại Quang Minh không được tính và nhận số tiền 3.900 tỷ đồng là các khoản chi phí trượt giá và chi phí lãi vay trong tổng mức 12.182 tỷ đồng. Đồng thời, công ty đã nộp cho ngân sách UBND TP.HCM số tiền 2.400 tỷ đồng trong năm 2013″, ông Tuệ  khẳng định.
Ông Tuệ cho biết thêm: Vào thời điểm ấy, sau hơn 10 năm triển khai, khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) rộng 657ha vẫn chưa xong việc giải phóng mặt bằng, hệ thống hạ tầng kết nối được triển khai quá chậm, giá đất cao… khiến doanh nghiệp không mặn mà đầu tư. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, Thủ Thiêm vẫn chưa thu hút được đầu tư do hệ thống hạ tầng trục chính chưa hoàn chỉnh. Hiện chỉ mới có một tuyến đường chính chạy qua dự án là đại lộ Mai Chí Thọ, cầu và hầm Thủ Thiêm kết nối vào dự án.
Năm 2013, phát biểu với báo Thanh Niên, ông Vũ Hùng Việt, nguyên Phó CT UBND.TP cũng đã cho rằng: “Giai đoạn đầu đối với các NĐT tiên phong, chịu nhiều rủi ro, TP nên giao đất với giá ưu đãi, chỉ khoảng trên dưới 1.000 USD/m2; giai đoạn hai là giao đất huề vốn; các giai đoạn sau, khi khu đô thị đã ổn định sẽ giao đất giá cao”.

Phát quang và san nền tại dự án 4 tuyến đường
Đại diện công ty Đại Quang Minh cũng cho biết : về thông tin để xây dựng 4 con đường dài 12km này, chủ đầu tư bỏ ra hơn 12 nghìn tỷ đồng, tính ra mỗi km có tổng chi phí hơn 1 nghìn tỷ đồng. Đổi lại, TPHCM giao cho Đại Quang Minh gần 79ha “đất vàng” tại hai phường Thủ Thiêm và An Lợi Đông ở quận 2. Thực tế, trong số đất được nhận chỉ có 36ha là đất ở và thương mại dịch vụ, 8,73ha đất công trình công cộng và tiện ích xã hội như trường học, nhà văn hóa, bến du thuyền; 1,79ha đất xây dựng công viên cây xanh và 31,25ha đất giao thông.
“Riêng diện tích đất giao thông, Đại Quang Minh tự bỏ tiền đầu tư xây dựng các công trình giao thông, công viên cây xanh và sẽ bàn giao lại cho cơ quan nhà nước vận hành, quản lý. Do đó, không có chuyện Đại Quang Minh mua đất với giá rẻ 15 triệu đồng/m2 như đồn đoán mà thực tế chi phí bình quân giá đất khoảng 40 triệu đồng/m2, không bao gồm chi phí đầu tư hạ tầng giao thông kết nối trong nội khu dân cư và chi phí tài chính”, đại diện công ty Đại Quang Minh khẳng định. 

Công tác xử lý nền tại dự án 4 tuyến đường
Bên cạnh đó, tổng mức đầu tư của dự án trên không phải là do Đại Quang Minh đưa ra mà dựa trên thiết kế của liên doanh Chodai-Yooshin (Nhật Bản – Hàn Quốc) và Bộ Xây dựng có ý kiến, có cơ quan quản lý chuyên ngành thẩm định. Khi thiết kế bản vẽ thi công cũng được cơ quan nhà nước chuyên ngành thẩm định và phê duyệt với giải pháp xử lý nền bằng cọc đất gia cố xi măng với chiều dài cọc từ 20m-35m và bấc thấm hút chân không có chiều sâu từ 20m-25m, cao độ hoàn thiện của 04 tuyến đường từ 2.8m – 4.5m, cao hơn so với cao độ hiện trạng ban đầu là 1,4m.
Hạ tầng kỹ thuật của toàn tuyến được đầu tư hoàn chỉnh, ngầm hóa đồng bộ như điện 110kv, 22kv, thoát nước thải cho toàn dự án, cấp nước, viễn thông nằm trong hào kỹ thuật”, thêm vào đó, trên các tuyến đường còn có  10 cây cầu,trong đó có 2 cầu cạn có chiều dài 1,8km và một cây cầu sắt bắc qua hầm vượt sông Sài Gòn có chiều dài 100m;một cây cầu vượt qua Quảng trường Trung tâm rộng 55m vượt nhịp 38m, đảm bảo cho các lễ hội duyệt binh, diễu hành; còn các cầu khác là cầu đúc trên đà giáo để đảm bảo thẩm mỹ khu vực.

Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cọc đất gia cố xi măng