Mới đây, IDC đã tung ra báo cáo tổng quát về thị trường smartphone Ấn Độ trong Q1/2018. Cụ thể, trong Q1/2018 thị trường Ấn Độ tiêu thụ 30 triệu chiếc smartphone, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của mình với 30,3% thị phần trong khi Samsung giữ vị trí thứ hai với 25,1%.
Mặc dù thị phần tiếp tục giảm nhưng OPPO vẫn giữ vị trí thứ ba với 7,4% thị phần, kém xa so với mức 25,1% của Samsung. Vivo, anh em cùng công ty mẹ BBK Electronics với OPPO, xếp thứ tư với 6,7% thị phần, giảm 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 2,1% so với quý trước. Ở vị trí thứ 5 là Transsion với 4,6%. Transsion sở hữu các thương hiệu như iTel, Infinix và Tecno.
Trong Q1 vừa rồi, bốn trong số 5 công ty dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ là công ty Trung Quốc. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp Xiaomi dẫn đầu thị trường Ấn Độ. Đây là thành quả của Xiaomi sau những nỗ lực mở rộng các kênh bán hàng offline và sự phổ biến của các mẫu smartphone như Redmi 5A và Redmi Note 5 Pro.
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tiếp tục cải thiện mô hình bán hàng online của mình. Số lượng thiết bị bán trực tuyến trong Q1/2018 chiếm tới 53%, tăng mạnh so với mức 32% cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đang lên kế hoạch thành lập một bộ phận chuyên phát triển camera riêng biệt