Hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh  lớn thứ ba trên thế giới, Xiaomi được thành lập vào năm 2010. Các thị trường lớn nhất của Xiaomi là Trung Quốc và Ấn Độ, nơi công ty đã vượt qua cả Samsung để trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất.
Dưới đây là 5 điều thú vị mà có thể bạn chưa biết về “gã khổng lồ” này.
Xiaomi đã lập kỷ lục Guinness

Năm 2015, Xiaomi đã lập kỷ lục Guiness mới về doanh số  bán ra điện thoại nhiều nhất trên một nền tảng duy nhất trong vòng 24 giờ.  Hãng công nghệ này đã đưa ra rất nhiều giảm giá trong suốt lễ hội hàng năm dành cho người hâm mộ của hãng  và đã bán tổng cộng 2.112.010 chiếc smartphone trên website của mình.
Kỷ lục trước đó được xác lập bởi Tmall của Alibaba khi bán được 1.894.867 thiết bị cầm tay trong vòng 24 giờ vào năm 2014.
Ngoài smartphone, Xiaomi cũng đã bán được 770.000 thiết bị gia dụng thông minh, 247.000 ổ cắm điện, 208.000 vòng đeo Mi Band và 38.000 TV thông minh. Mặc dù không số nào trong đó phá kỷ lục, nhưng đã đem về cho Xiamo khoảng 2,08 tỉ nhân dân tệ doanh thu (tương đương 420 triệu USD).
Xiaomi đã giới hạn lợi nhuận ở mức 5% mãi mãi
Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, đã thông báo vào tháng 4 vừa qua rằng công ty sẽ vĩnh viễn giới hạn  lợi nhuận thu được từ việc bán phần cứng tối đa là 5% sau thuế. Điều này áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của Xiaomi từ điện thoại thông minh đến các sản phẩm phong cách sống.
Điều này có nghĩa là nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ không tiếp bước của các công ty như OnePlus tăng giá gần như hằng năm. Các sản phẩm của Xiaomi sẽ luôn mang lại giá trị tuyệt vời cho người dùng về giá cả.
Xiaomi đã hạn chế  lợi nhuận bởi  vì mô hình kinh doanh của hãng phụ thuộc rất nhiều vào các giao dịch sau bán hàng như phụ kiện và nội dung từ cửa hàng kỹ thuật số. Để tăng doanh thu của các mặt hàng này, công ty phải bán càng nhiều smartphone càng tốt. Giữ giá thành thấp là cách tốt nhất để làm được điều đó.
Xiaomi đã trả 3,6 triệu USD cho tên miền
Xiaomi đã mua mi.com với giá 3,6 triệu USD vào năm 2014, thay thế Xiaomi.com để trở thành website chính thức của mình. Công ty này đã thực hiện giao dịch đắt đỏ bởi vì hãng muốn mở rộng ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc, ở những nơi mọi người gặp khó khăn khi phát âm từ Xiaomi.
Phát âm “mi” dễ dàng hơn nhiều đối với hầu hết mọi người. Từ này cũng dễ nhớ hơn và là quan trọng  với một công ty muốn bán hầu hết các sản phẩm  thông qua trang web của riêng mình.
Mi.com là tên miền đắt giá nhất của năm tại thời điểm thực hiện mua bán.
Logo của Xiaomi ẩn chứa nhiều ý nghĩa
Logo của Xiaomi có thể trông đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Khi nhìn ngược lại, logo này trông gần giống với chữ cái tiếng Trung Quốc có nghĩa là trái tim.
Mi trong logo Xiaomi là viết tắt của từ “Mobile Internet”. Xiaomi cũng công bố nó còn có ý nghĩa khác, một trong số đó là “Mission Impossible”, liên quan đến những thách thức mà công ty đã đối mặt trong những ngày đầu thành lập.
Cách dễ dàng nhất để phát âm tên công ty này là nói “shout me,” lược bỏ đi chữ “t.”. Dịch theo nghĩa đen Xiaomi có nghĩa là “hạt gạo nhỏ”
Xiaomi có một số sản phẩm kỳ lạ
Xiaomi được biết đến với các điện thoại thông minh như Mi 8, Mi Mix 2S và Redmi Note 5. Tuy nhiên, công ty còn có nhiều sản phẩm  có thể làm bạn ngạc nhiên.
Công ty cũng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe, máy bay không người lái, bóng đèn thông minh, máy hút bụi robot,  pin sạc dự phòng, camera an ninh, thiết bị phát trực tuyến nội dung đa phương tiện và thậm chí cả giày chạy bộ thông minh, xe scooter.
Ngoài ra công ty cũng làm nồi cơm điện, bàn chải đánh răng điện, gối du lịch, va li, đệm và cả bút. Không phải là những chiếc bút công nghệ cao giống như chiếc bút S Pen trên Galaxy Note 8 mà chỉ là những chiếc bút bình thường.