Theo Reuters, thẻ tín dụng mới dự kiếnđược phát hành vào đầu năm 2019 sẽ chấm dứt quan hệ đối tác thẻ tín dụng của Apple với Barclays hiện tại. Goldman Sachs cũng sẽ cung cấp các khoản vay ngay tại cửa hàng cho các khách hàng mua sản phẩm của Apple.
Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Goldman Sachs mua lại đội ngũ Final – một startup thẻ tín dụng – và cho thấy họ sẵn sàng trở thành một đối thủ mới trong ngành công nghiệp thẻ tín dụng. Goldman Sachs đã hợp tác với American Express và có dòng thẻ tín dụng cao cấp Platinum cho các chủ tài khoản. Nhưng đây là lần đầu tiên hãng thâm nhập vào lĩnh vực thẻ tín dụng tiêu dùng. Hiện tại, Goldman Sachs đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng để bù đắp sự yếu kém cho bộ phận giao dịch của mình.
Còn với Apple, động thái này dường như là cách tăng cường việc sử dụng Apple Pay cho người tiêu dùng. Nhưng hiện tại vẫn chưa rõ cách thức thẻ sẽ hoạt động với các dịch vụ hiện có của hãng cũng như những lợi ích mà công ty sẽ cung cấp để khuyến khích người dùng đăng ký.
Apple hiện tập trung vào việc kinh doanh dịch vụ bao gồm App Store, thanh toán di động và phát nhạc trực tuyến với doanh thu của bộ phận này đã tăng 31% lên hơn 9 tỉ USD trong ba tháng đầu năm 2018.