Trong nhiều tháng qua, Apple được cho là đang ráo riết tìm kiếm thêm nguồn cung màn hình OLED nhằm giảm bớt sự phụ thuộc và bị “ép giá” từ đối thủ Samsung và mục tiêu khả dĩ nhất là LG – đối thủ của chính Samsung tại thị trường Hàn Quốc, cũng đồng thời là nhà sản xuất TV OLED có tiếng.

Tuy nhiên theo một báo cáo mới đây được gửi đi từ Wall Street Journal, Apple đã không thể thực hiện được kế hoạch trên do màn hình OLED của LG gặp phải nhiều vấn đề trong khâu sản xuất.
LG từng quay trở lại sử dụng màn hình OLED cho dòng smartphone V30 nhưng chất lượng của sản phẩm đã không thực sự tốt. Gần đây, LG lại tiếp tục cung ứng màn hình OLED cho dòng Pixel 2 của Google, nhưng một số thiết bị đã gặp phải vấn đề trong khâu hiển thị.
Trên thực tế, mặc dù dẫn đầu thị trường về thị phần TV OLED, nhưng LG có vẻ như vẫn đang gặp nhiều trở ngại khi đưa công nghệ này lên những chiếc smartphone nhỏ bé.
Trong khi đó, Samsung lại gặt hái được vô số thành công rực rỡ với các sản phẩm của mình, qua đó trở thành nhà cung cấp màn hình OLED số 1 trên thị trường. Cũng bởi điều này nên dẫu là đối thủ “truyền kiếp”, nhưng Apple vẫn “ngậm đắng nuốt cay” để hợp tác cùng Samsung – dù biết mình bị ép giá.
Để cân bằng doanh thu, Apple buộc phải nâng giá của dòng iPhone X lên mức cao nhất trong lịch sử, nhưng lại khiến thị phần của họ thu hẹp đáng kể. Gần đây, bắt đầu có những thông tin tiết lộ về doanh số đáng thất vọng của iPhone X, và thậm chí dòng sản phẩm có thể “khai tử”.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!