Theo Mac Rumors, Apple đã xác nhận việc một số mẫu máy tính MacBook Pro 13 inch 2017 gặp lỗi như trên trong văn bản được họ gửi đến các nhân viên Apple Store và cửa hàng dịch vụ uỷ quyền (AASP). Lỗi này được cho nằm ở phần cứng của một số máy 13 inch, thuộc phiên bản không có thanh cảm ứng Touch Bar.
Dù không thông báo chi tiết, lỗi trên được đánh giá là nghiêm trọng khi xảy ra ở hai bộ phận là bộ nhớ SSD và bo mạch chủ. Thậm chí, nếu một trong hai bộ phận trên trục trặc thì máy buộc phải hai linh kiện mới này cùng lúc.
MacBook Pro 13 inch bản không có thanh cảm ứng Touch Bar gặp lỗi phần cứng.
Apple cho biết, trong trường hợp người dùng bị lỗi trên sẽ được sửa chữa miễn phí dù máy còn hoặc đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp phải các lỗi khác không liên quan đến bộ nhớ SSD hay bo mạch chủ, hay máy bị rơi vỡ, nứt màn hình… thì chế độ bảo hành đối với MacBook 13 inch bản không Touch Bar vẫn theo quy định chung.
Trong trường hợp gặp lỗi liên quan đến SSD và bo mạch chủ, Apple cũng cho biết máy tính MacBook sẽ hiện thông báo của hệ điều hành macOS. Hãng cũng khẳng định không có bất kỳ một model nào khác trong dòng máy tính MacBook Pro, bao gồm cả những model 2016, gặp lỗi như trên ở MacBook Pro 13 inch 2017 không Touch Bar.
Cùng với lỗi mới được phát hiện trên, Apple còn phải đối mặt với nhiều phàn nàn về bàn phím “cánh bướm” kiểu mới trên MacBook. Theo Apple Insider, từ khi chuyển sang loại bàn phím kiểu mới, tình trạng gặp lỗi như kẹt, liệt phím trên máy tính xách tay của Apple đã tăng gấp đôi so với trước.
Những trục trặc về phần cứng có thể là nguyên nhân khiến cho dòng máy tính MacBook và MacBook Pro của Apple tới thời điểm này vẫn chưa có nâng cấp nào như mọi năm, dù sự kiện WWDC 2018 đã kết thúc.
Mỹ Anh