Theo đó, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã công bố các số liệu về thị trường smartphone Quý 4/2017, cho thấy thị trường smartphone cao cấp không tăng trưởng như dự kiến, và Apple vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu mang lại lợi nhuận cao nhất, chiếm đến 86% tổng lợi nhuận của thị trường di động.
“Apple tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm trước ngay cả khi iPhone X chỉ mới được bán ra được hai tháng trong Quý 4/2017“.
Nghe không ấn tượng mấy, nhưng cũng theo Counterpoint, chỉ riêng mẫu flagship iPhone X của Apple đã thu về lợi nhuận gấp 5 lần so với hơn 600 nhãn hiệu smartphone Android kết hợp lại!
“Chỉ mình iPhone X cũng đã đạt được 21% tổng doanh thu và 35% tổng lợi nhuận của cả ngành công nghiệp trong Quý này” – chuyên viên phân tích Karn Chauhan cho biết. Chauhan chia sẻ thêm rằng thị phần của iPhone X sẽ còn tăng hơn nữa cho đến khi Apple tung ra mẫu iPhone tiếp theo.
Công ty này còn cho rằng Apple vẫn tiếp tục bán các mẫu iPhone cũ trong khoảng thời gian dài hơn bình thường để có thể “chinh chiến” trong nhiều phân khúc thị trường, nhắm đến mọi người dùng với khả năng chi trả khác nhau. Trong top 10 smartphone đứng đầu thị trường lúc này, Apple có đến 8 đại diện, bao gồm cả những mẫu iPhone đã 3 năm tuổi, thu về lợi nhuận nhiều nhất so với các smartphone đối thủ đến từ các nhà sản xuất khác.
Kết quả nghiên cứu này khiến nhiều người bất ngờ bởi nó hoàn toàn trái ngược với nhiều thông tin trước đó cho rằng iPhone X khá… “ế”, với doanh số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple.
Cũng theo Counterpoint thì hiện các mẫu flagship của Apple và Samsung đang dẫn đầu về mặt lợi nhuận khi so sánh với các nhà sản xuất khác. Huawei đứng đầu trong số các thương hiệu Trung Quốc, với lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.
“Tổng lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc vượt 1,3 tỷ USD trong Quý 4/2017 nhờ sự xuất hiện của nhiều smartphone từ tầm trung đến cao cấp. Giá bán trung bình của các thiết bị flagship từ Trung Quốc cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái” – Giám đốc Tarun Pathak cho biết.
“Với doanh số flagship đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc tăng lên, thị phần của các hãng Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tăng lên trong các quý tiếp theo” – Counterpoint kết luận.
Tham khảo: CNBC và 9to5mac iPhone X đã khiến Apple 2 lần trở thành “anh hùng bất đắc dĩ” của thế giới smartphone như thế nào?
“Apple tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm trước ngay cả khi iPhone X chỉ mới được bán ra được hai tháng trong Quý 4/2017“.
Nghe không ấn tượng mấy, nhưng cũng theo Counterpoint, chỉ riêng mẫu flagship iPhone X của Apple đã thu về lợi nhuận gấp 5 lần so với hơn 600 nhãn hiệu smartphone Android kết hợp lại!
“Chỉ mình iPhone X cũng đã đạt được 21% tổng doanh thu và 35% tổng lợi nhuận của cả ngành công nghiệp trong Quý này” – chuyên viên phân tích Karn Chauhan cho biết. Chauhan chia sẻ thêm rằng thị phần của iPhone X sẽ còn tăng hơn nữa cho đến khi Apple tung ra mẫu iPhone tiếp theo.
Công ty này còn cho rằng Apple vẫn tiếp tục bán các mẫu iPhone cũ trong khoảng thời gian dài hơn bình thường để có thể “chinh chiến” trong nhiều phân khúc thị trường, nhắm đến mọi người dùng với khả năng chi trả khác nhau. Trong top 10 smartphone đứng đầu thị trường lúc này, Apple có đến 8 đại diện, bao gồm cả những mẫu iPhone đã 3 năm tuổi, thu về lợi nhuận nhiều nhất so với các smartphone đối thủ đến từ các nhà sản xuất khác.
Kết quả nghiên cứu này khiến nhiều người bất ngờ bởi nó hoàn toàn trái ngược với nhiều thông tin trước đó cho rằng iPhone X khá… “ế”, với doanh số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple.
Cũng theo Counterpoint thì hiện các mẫu flagship của Apple và Samsung đang dẫn đầu về mặt lợi nhuận khi so sánh với các nhà sản xuất khác. Huawei đứng đầu trong số các thương hiệu Trung Quốc, với lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.
“Tổng lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc vượt 1,3 tỷ USD trong Quý 4/2017 nhờ sự xuất hiện của nhiều smartphone từ tầm trung đến cao cấp. Giá bán trung bình của các thiết bị flagship từ Trung Quốc cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái” – Giám đốc Tarun Pathak cho biết.
“Với doanh số flagship đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc tăng lên, thị phần của các hãng Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tăng lên trong các quý tiếp theo” – Counterpoint kết luận.
Tham khảo: CNBC và 9to5mac iPhone X đã khiến Apple 2 lần trở thành “anh hùng bất đắc dĩ” của thế giới smartphone như thế nào?