Mới đây, Elon Musk đã hé lộ những thông tin chính thức đầu tiên về đoạn đường hầm dưới lòng thành phố Los Angeles, dự án “khủng” mà ông cùng Boring Company đã theo đuổi trong nhiều năm qua. Tuyến đường hầm này sẽ cho phép người dân di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế Los Angeles (khoảng 30km) chỉ trong 8 phút với mức giá cực “hạt dẻ”: 1 USD/1 lượt đi.Musk vốn rất nổi tiếng với những ý tưởng “điên rồ” trong làng công nghệ. Hiện tại, vị tỉ phú này đã thành lập nhiều công ty lớn với tham vọng thay đổi hoàn toàn hệ thống giao thông trong tương lai. Trong đó có thể kể đến Tesla với những dòng xe điện đa dạng, SpaceX với mục tiêu chinh phục Sao Hỏa và vũ trụ hay cả đoạn đường hầm siêu tốc kể trên của Boring Company. Thế nhưng, ông lại hoàn toàn phản đối ý tưởng về ô tô bay của Uber.
Elon Musk ủng hộ dự án đường hầm siêu tốc nhưng lại hoàn toàn phản đối ý tưởng về ô tô bay.
Musk cho rằng ô tô bay sẽ mang lại nhiều rắc rối hơn thay vì giải quyết các vấn đề giao thông hiện tại. Ông nhận định hai hậu quả nghiêm trọng nhất mà ý tưởng này có thể gây ra chính là ô nhiễm tiếng ồn và nếu tai nạn xảy ra, các bộ phận bị hỏng sẽ rơi xuống khiến người đi đường gặp nguy hiểm.“Nếu xe bay trở nên phổ biến thì sẽ không tránh khỏi tình trạng một số người dùng lơ là trong việc bảo dưỡng phương tiện của họ. Vì thế, trong quá trình sử dụng, họ có thể làm rơi các bộ phận phụ trên xe, như hubcap (nắp đậy trục bánh xe) và gây nguy hiểm cho người đi đường phía dưới”, Elon Musk cho biết. “Và tiếng ồn mà hàng triệu chiếc ô tô bay tạo ra thì chẳng khác nào một cơn bão cả”.
Elon Musk cho rằng xe bay sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường dưới mặt đất và tạo ra tiếng ồn khủng khiếp.
Đó chính là những lý do vì sao Musk lại tiến hành đào đường hầm siêu tốc để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên mặt đất thay vì đầu tư vào ý tưởng ô tô bay. Hiện tại, vị tỉ phú này đang theo đuổi hai dự án với tên gọi Loop và Hyperloop.Về cơ bản, Loop và Hyperloop đều là những hệ thống giao thông được xây dựng trong lòng đất. Tuy nhiên, Loop là tuyến đường ngắn hơn và có tốc độ thấp hơn (240km/h) so với Hyperloop (966km/h). Dự án này nhằm rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa điểm gần nhau (trong cùng 1 thành phố hoặc 1 bang tại Mỹ), trong khi Hyperloop được xây dựng để kết nối các thành phố khác nhau.Mặt khác, trước đó Uber cũng đã công bố mô hình dịch vụ taxi bay đầu tiên của hãng vào đầu tháng 5 vừa qua với tên gọi Uber Air. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được thử nghiệm vào năm 2020 tại Dallas và Los Angeles trước khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2023. CEO Dara Khosrowshahi của Uber cho biết chi phí sử dụng dịch vụ Uber Air cũng sẽ rất bình dân để mọi người đều có thể sử dụng.Theo BusinessInsider