tin liên quan
Apple và Amazon cân sức trong cuộc đua đến nghìn tỉ đô
“Quỹ đạo lợi nhuận dường như tăng tốc nhanh hơn dự kiến”, nhà phân tích Daniel Ives của hãng GBH Insights cho hay. Ông Ives cho rằng đây là cột mốc thay đổi đối với Amazon, hãng vẫn tiếp tục đầu tư mạnh cho các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, cửa hàng mới và nhiều thương vụ đắt đỏ.
Dù vậy, tăng trưởng doanh số bán hàng yếu hơn dự kiến làm yếu phần nào báo cáo kết quả kinh doanh. Doanh thu Amazon đạt 52,9 tỉ USD trong quý 2/2018, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn một chút so với dự báo của Phố Wall.
Mảng điện toán đám mây của Amazon là Amazon Web Services vẫn là mảng đem về lợi nhuận chính. Doanh thu bộ phận tăng lên hơn 6 tỉ USD nhờ Amazon tiếp tục thống trị thị trường điện toán đám mây dù phải đối mặt với cạnh tranh từ Microsoft, Google. Bộ phận điện toán đám mây cũng có biên lợi nhuận cao hơn so với mảng bán lẻ cốt lõi của Amazon.
Amazon tiếp tục ăn nên làm ra trong mảng quảng cáo khi Facebook và Google, hai hãng lớn trên thị trường, bị giám sát chặt chẽ về hoạt động bảo mật dữ liệu, tin tức giả mạo và thông tin sai trên nền tảng. Các mảng kinh doanh được đánh dấu là “khác” của Amazon, chủ yếu gồm các dịch vụ quảng cáo, thì đạt gần 2,2 tỉ USD doanh thu trong quý, tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.
Amazon không công bố dữ liệu mới về dịch vụ Prime trong quý này, song có hơn 100 triệu người trả tiền cho gói dịch vụ đăng ký của hãng, vốn bao gồm dịch vụ giao hàng trong hai ngày và quyền truy cập vào một loạt chương trình TV. Trong quý 2/2018, Amazon tăng giá thành viên Prime từ 99 USD lên 119 USD.
Nhờ tin tốt về kết quả kinh doanh, cổ phiếu Amazon tăng 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Đầu tháng này, vốn hóa Amazon lần đầu lên 900 tỉ USD, giúp hãng cạnh tranh với Apple trên đường đến vị trí doanh nghiệp có giá nhất thế giới.