Samsung hiện đang đàm phán để bán lại mảng kinh doanh
đầu phát nội dung (set-top box), vốn hoạt động không mấy hiệu quả. Đây là một phần trong chiến lược mới của phó chủ tịch Lee Jae-yong, loại bỏ những mảng kinh doanh yếu kém và tập trung đầu tư vào các bộ phận triển vọng.
Truyền thông
Hàn Quốc cho biết quá trình đám phán giữa Samsung và một công ty nội địa Hàn Quốc đang đi đến giao đoạn cuối, để thống nhất các chế độ cho nhân viên và quản lý. Giá trị của thương vụ này được cho là lên đến hàng chục tỷ won. Trước đó vào cuối năm 2015, Samsung cũng đã từng muốn bán mảng đầu phát nội dung cho một công ty của Pháp, nhưng thất bại do hai bên không đạt được thoả hiệp về chuyện giá cả.
Samsung không phải là công ty duy nhất muốn rút ra khỏi mảng kinh doanh đầu phát nội dung. Năm ngoái công ty đồng hương của họ lả LG cũng đã bán mảng đầu phát nội dung cho tập đoàn truyền thông Pháp Technicolor với giá 57 tỷ won (khoảng 51,43 triệu USD).