Samsung vừa qua đã ra mắt phiên bản màu đỏ của
Galaxy S9 tại thị trường
Trung Quốc. Đây được xem là một phần trong chiến lược thúc đẩy sức cầu của thị trường đối với dòng
smartphone đầu bảng, vốn có doanh số vận chưa được như kỳ vọng.
Theo thống kê của Strategy Analytics, Samsung chỉ chiếm 1,3% thị phần smartphone tại Trung Quốc với doanh số 1,2 triệu máy. Đây là mức giảm đáng kể, xét đến việc hãng điện tử Hàn Quốc chiếm đến 20% thị phần cách đây 5 năm.
Màu đỏ thường là màu được Samsung bổ sung một thời gian sau khi smartphone của mình ra mắt, nhằm làm mới và thu hút thêm khách hàng. Năm ngoái Samsung cũng đã ra mắt phiên bản màu đỏ của Galaxy S8 vào tháng 11, tuy nhiên có lẽ như doanh số không như kỳ vọng của Galaxy S9 khiến họ phải sử dụng chiến lược này sớm hơn. Tạm thời không rõ liệu Samsung có bán Galaxy S9 đỏ ngoài Trung Quốc hay không.