40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất năm 2018 tại lễ vinh danh vừa được Forbes Việt Nam tổ chức ngày 23/8/2018. |
Lễ giới thiệu và vinh danh này nằm trong khuôn khổ sự kiện Forbes Talks với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số”. Sự kiện đã thu hút 400 khách tham dự là quản lý cấp cao và trung, nhân sự phụ trách thương hiệu từ các công ty và nhãn hàng lớn của Việt Nam và quốc tế.
Với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 416 triệu USD và 308 triệu USD, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty VinaPhone đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để lọt vào Top 10. VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6.
VNPT là doanh nghiệp Viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, Data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như Hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu. VNPT là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.
VinaPhone là nhà mạng di động đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Mới đây, nhà mạng này vừa nhận danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.
Ông Lương Mạnh Hoàng- Phó Tổng Giám đốc VNPT- Chủ tịch Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone (bên trái) nhận Kỷ niệm chương cho thương hiệu VNPT tại lễ vinh danh 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất. |
Đây là lần thứ ba Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc ba nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính – ngân hàng và công nghệ – viễn thông. Một số gương mặt giữ vững giá trị thương hiệu của mình, tiếp tục trong TOP 10 như Vinamilk, Vietcombank, Masan Consumer, Vingroup, Sabeco. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều gương mặt mới. Cùng với VNPT và Vinaphone, một số gương mặt mới xuất hiện trong danh sách năm nay như Tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, HD Bank.
M.H
VietBao.vn