Ông Vinh cho biết, những chiếc xe được cung cấp cho 8 đội thi chung kết cuộc đua số vào 17.5 là phiên bản thu nhỏ bằng 1/10 xe tự hành mà FPT đang nghiên cứu. Hiện nay, xe tự lái của FPT có phiên bản trên xe điện, và xe động cơ xăng. Các xe này sử dụng trí tuệ nhân tạo điều khiển cho xe hoạt động tránh các vật cản, người đi đường, xử lý các tín hiệu giao thông…
Còn ông Lê Hồng Việt – Giám đốc công nghệ FPT – cho hay, với sự dịch chuyển sáng tạo từ phần cứng lên 90% thuộc về phần mềm, ôtô sẽ là một ngành có sự thay đổi mạnh mẽ nhất trong cuộc Cách mạng 4.0. Vì vậy, FPT tập trung làm phần mềm cho xe tự hành.
Hiện tập đoàn này đã tạo ra 100 triệu dòng code lập trình cho xe tự hành và là đối tác của khoảng 40 hãng lớn trên toàn cầu.
Về việc liệu những chiếc xe tự lái của FPT có thể đưa ra vận hành trong điều kiện giao thông Việt Nam, ông Việt cho rằng, khoảng cách đó còn xa tuy nhiên trước mắt FPT nghiên cứu những xe sử dụng nhà xưởng, sân goft, khu nghỉ dưỡng…
Ngoài ra, ông Vinh tiết lộ, FPT hiện đang xin Bộ GTVT giấy phép thử nghiệm xe tự lái ở ngoài các khuôn viên của FPT.