Theo PhoneArena, mức lỗ này thấp hơn dự đoán trước đó của 11 nhà phân tích (247 tỷ Won). Doanh thu của LG Display trong quý 2/2018 cũng giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5,6 nghìn tỷ Won (4,97 tỷ USD).
Đây là quý lỗ thứ 2 liên tiếp của LG Display. Các chuyên gia cho rằng việc thua lỗ là do giá màn hình LCD của LG sụt giảm do nguồn cung tăng cao từ các nhà máy. Mức lỗ cũng buộc LG Display cắt giảm khoản đầu tư 3 nghìn tỷ Won (2,7 tỷ USD) cho việc kinh doanh đến năm 2020.
LG Display có thể điều chỉnh việc sản xuất ở Trung Quốc và Hàn Quốc dựa trên tình hình chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang căng thẳng.
Bên cạnh thị trường màn hình LCD đã bão hòa, lý do cắt giảm đầu tư của LG Display cũng đến từ mối lo ngại về thị trường smartphone.
“Đây là cách tiếp cận thận trọng bởi không có gì chắc chắn về thị trường di động”, Don Kim, giám đốc tài chính LG Display cho biết.
Tin vui là LG Display sẽ không thay đổi lộ trình chuyển từ màn hình LCD sang OLED. 90% doanh thu của công ty hiện đến từ màn hình LCD. Tuy cắt giảm chi phí nhưng LG Display vẫn có kế hoạch đầu tư 20 nghìn tỷ Won (17,7 tỷ USD) để sản xuất màn hình OLED. Dự kiến doanh thu từ màn hình OLED sẽ được LG công bố vào quý tiếp theo.
Nhiều tin đồn cho rằng LG Display sẽ là đơn vị cung cấp màn hình chính cho iPhone 6.5 inch 2019 của Apple. Năm nay màn hình OLED cho iPhone 5.8 inch và 6.5 inch vẫn do Samsung chủ yếu sản xuất, LG và Japan Display dự kiến sẽ cung cấp 20 triệu màn hình LCD cho phiên bản iPhone 6.1 inch.
Phúc Thịnh